Giáo xứ Bàn Cờ: Tuyên hứa và nhậm chức HĐMVGX nhiệm kỳ 2020 - 2024

Giáo xứ Bàn Cờ: Tuyên hứa và nhậm chức HĐMVGX nhiệm kỳ 2020 - 2024

Giáo xứ Bàn Cờ: Tuyên hứa và nhậm chức HĐMVGX nhiệm kỳ 2020 - 2024

WGPSG -- “Thiên Chúa dựng nên con người không cần con người, nhưng để cứu chuộc con người, thì Ngài cần đến sự cộng tác của con người". Đó là lời mở đầu của Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Phạm Minh Đức - chánh xứ Giáo xứ (Gx.) Thánh Giuse Bàn Cờ - trong thánh lễ Truyền tin, vào lúc 17h30 ngày 25.03.2020. Trong thánh lễ này, tân Hội đồng Mục vụ (HĐMV) đã long trọng tuyên hứa và ra mắt cộng đoàn giáo xứ.

Quá trình bầu cử các vị trong ban HĐMV diễn ra theo Quy chế HĐMVGX của Tổng giáo phận. Phiên họp tổng kết việc bầu chọn các chức danh trong HĐMV đã diễn ra vào lúc 19g30 ngày 16/06/2019, có sự tham dự và chấp thuận của Lm Gioan Baotixita. Sau khi có kết quả bầu cử tân HĐMV, các thành viên đã được tham dự khóa huấn luyện ban Thường vụ HĐMVGX, niên khóa 2020 – 2024, tại Gx. Chợ Quán.

Trong bài giảng lễ, Lm Gioan Baotixita chia sẻ: "Mỗi lần chúng ta đọc Kinh Thánh là mỗi lần Thiên Chúa tỏ cho chúng ta biết Ngài là ai, ý định yêu thương của Ngài là gì. Phụng vụ Lời Chúa trong lễ Truyền Tin hôm nay cho chúng ta biết, Thiên Chúa là Đấng trung tín trong mọi lời Chúa phán và thánh thiện trong mọi việc Chúa làm. Chúa có thể làm được mọi sự, nhưng Ngài vẫn muốn mời gọi con người cộng tác với Ngài, như lời Thánh Augustinô nói: “Thiên Chúa dựng nên con người không cần con người, nhưng để cứu chuộc con người, thì Ngài cần đến sự cộng tác của con người".

Thiên Chúa ban cho dân Do Thái một dấu chỉ, một lời hứa tuyệt vời. Lời hứa ấy đã được hiện thực trọn vẹn nơi Đức Maria. Đức Mẹ đã thực hiện lời xin vâng suốt cuộc đời mình. Nếu chúng ta là Mẹ chúng ta có dám từ bỏ tương lai, mọi ước mơ, dự định của bản thân để thi hành ý muốn của Thiên Chúa không?...Bao nhiêu chuyện sẽ xảy ra sau tiếng xin vâng, phải giải thích làm sao với Giuse, với bà con lối xóm? Thế nhưng, Mẹ vẫn xin vâng, vì Mẹ tin rằng: Mọi lời Thiên Chúa hứa, Ngài sẽ thực hiện.

Hôm nay, HĐMV giáo xứ nhiệm kỳ 2020 – 2024 sẽ tuyên hứa nhận nhiệm vụ mới. Chúng ta tuyên hứa nhưng tương lai sẽ như thế nào, chúng ta không thể biết trước được. Vậy xin anh chị em em hãy noi gương Đức Maria, vững tin Thiên Chúa là Đấng luôn trung tín, để anh chị em sẵn sàng phó thác cuộc đời và mọi dự định trong vòng tay quan phòng của Ngài. Hãy cứ làm hết sức mình với ơn Chúa ban, còn kết quả như thế nào thì để Chúa định liệu, giống như lời Thánh Phaolô đã nói: “Tôi trồng, anh Apôlô tưới, nhưng Thiên Chúa mới làm cho lớn lên” (1Cr 3,6). Xin Chúa chúc lành cho anh chị em, để anh chị em quảng đại cộng tác với Giáo hội, đặc biệt với cha xứ trong việc chăm sóc đoàn chiên của Chúa".

Sau bài giảng, Lm chánh xứ khởi đầu nghi thức tuyên hứa của HĐMV nhiệm kỳ 2020 - 2024 bằng việc công bố quyết định phê chuẩn của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng về các chức vụ trong HĐMV giáo xứ.

Tới phần tuyên hứa, Lm Chánh xứ đã đọc danh sách các thành viên HĐMV. Trước nhan Thiên Chúa và trước sự hiện diện của cộng đoàn, các thành viên HĐMV đã quỳ trên Cung thánh và long trọng tuyên hứa nhận chức vụ.

Danh sách các thành viên HĐMV GX Thánh Giuse Bàn Cờ nhiệm kỳ 2020 – 2024 bao gồm:

  • Ông Giuse Nguyễn Xuân Long – Chủ tịch
  • Ông Phêrô Nguyễn Anh Dũng – Phó chủ tịch
  • Bà Maria Tạ Bích Loan – Thư ký, kiêm Thủ quỹ

Và các thành viên ban điều hành của 4 giáo khu.

Kết thúc nghi thức, cộng đoàn đã chúc mừng bằng một tràng pháo tay vang rộn.

Sau nghi thức tuyên hứa của tân HĐMV, Lm chánh xứ đã trao bằng tri ân cho các vị HĐMV nhiệm kỳ 2015 - 2019, để ghi ơn sự đóng góp của các vị cho giáo xứ trong thời gian qua.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h30. Các thành viên tân HĐMV đã chụp hình lưu niệm cùng Lm chánh xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top