Giáo xứ Bàn Cờ: Tuyên hứa Bao Đồng

Giáo xứ Bàn Cờ: Tuyên hứa Bao Đồng

WGPSG – “Các con hãy nuôi dưỡng đức tin của mình bằng việc làm, những công việc tốt lành và hãy luôn cầu nguyện với Chúa”, cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức đã nhắn nhủ 9 em thiếu nhi Tuyên hứa Bao Đồng như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ 2, Chúa nhật 13 Thường niên, năm B, diễn ra lúc 07g30 ngày 01.7.2018 tại thánh đường giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ.

Khởi đầu là buổi chào cờ với sự tham dự của cha Tuyên úy, quý soeur, các anh chị huynh trưởng, các em thiếu nhi cùng toàn thể quý cộng đoàn.

Kết thúc buổi chào cờ cũng là lúc bài ca nhập lễ vang lên. Trong bầu không khí hân hoan vui mừng, cha chủ tế từ cung thánh tiến xuống cuối nhà thờ để đón các em Tuyên hứa Bao Đồng tiến vào thánh đường.

Trước Thánh lễ, cha giới thiệu các ứng viên với cộng đoàn, và mong cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện cách đặc biệt cho các em.

Qua phần chia sẻ lời Chúa, cha muốn một lần nữa nhắc nhớ: “Các con phải có đức tin mạnh mẽ và thực lòng hoán cải, đổi mới chính mình để được nên con Chúa. Khi các em còn nhỏ, các em được rửa tội trong đức tin của Hội Thánh và cha mẹ. Nhưng hôm nay, khi tuyên hứa Bao Đồng cũng là một cách các em nói lên quyết tâm của mình cộng tác với ơn Chúa để đức tin đó sinh sôi nảy nở ra những nhân đức tốt lành, những gương sáng, những công tác bác ái cho cộng đoàn. Với tất cả sự tự do, lòng yêu mến và sự hiểu biết các em hãy xin Chúa giúp cho các em cộng tác với Chúa cách tích cực qua việc tiếp nối và kế thừa các anh chị giáo lý viên đi trước. Hơn nữa, ‘Đức tin không việc làm là đức tin chết’, các em hãy nuôi dưỡng đức tin của mình bằng việc làm những công việc tốt lành và hãy luôn cầu nguyện với Chúa”.

Nghi thức tuyên hứa được diễn ra sau bài giảng, những bàn tay cùng nhau hướng về Sách Thánh chung một niềm tin hướng về một đời sống đạo Kitô hữu trưởng thành. Không chỉ dành riêng cho các em mà chính ngay cộng đoàn cũng hiệp ý cùng với các em lặp lại lời tuyên xưng đức tin của mình.

Thánh lễ tiếp tục với phần dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em đại diện cho tất cả các em lớp giáo lý đã có đôi lời tâm tình để cám ơn cha Tuyên úy, quý soeur, quý anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh và cộng đoàn đang hiện diện trong Thánh lễ.

Đáp từ, cha có lời chúc mừng các em và nhắn gửi các em những lời chia sẻ trong đời sống đức tin.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top