Giáo xứ Bàn Cờ: Tổng kết năm học giáo lý

Giáo xứ Bàn Cờ: Tổng kết năm học giáo lý

WGPSG – “Các con hãy cố gắng cân bằng giữa việc học giáo lý và học văn hóa ở trường”, cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức đã khuyên bảo các em thiếu nhi giáo xứ Bàn Cờ như thế, trong buổi lễ tổng năm học giáo lý 2017-2018, diễn ra lúc 07g30 ngày 24.6.2018 tại nhà thờ Thánh Giuse Bàn Cờ.

Thánh lễ tạ ơn

Trước buổi lễ tổng kết, các em đã tham dự Thánh lễ tạ ơn do cha Phanxicô Xaviê Chu Gia Nghĩa chủ tế.

Trong bài giảng, cha chủ tế nhắc nhớ các em hãy chiêm ngắm hình ảnh em bé Gioan, người được Thiên Chúa chuẩn bị để dọn đường cho Chúa Giêsu, Đấng Cứu Độ trần gian. Xin cho mỗi người chúng ta, đặc biệt các em thiếu nhi cũng biết trở nên những người khiêm tốn như Gioan, là làm cho Chúa lớn lên trong cuộc sống của mình mỗi ngày.

Lễ tổng kết năm học giáo lý

Sau Thánh lễ, đại diện Đoàn TNTT báo cáo tổng kết năm học 2017 - 2018 với chủ đề: “Khi ấy, Đức Giêsu đi xuống cùng với cha mẹ, trở về Nadarét và hằng vâng phục các ngài” (Lc 2,51). Số lượng các em thiếu nhi đến cuối năm là 166 em chia đều vào 10 lớp giáo lý, trong đó Rước lễ lần đầu: 20 em, Tuyên hứa Bao đồng: 10 em. Đoàn TNTT xin dâng lời cảm tạ Chúa, và bày tỏ lòng biết ơn sâu thẳm với toàn thể cộng đoàn.

Tham dự buổi tổng kết có sự hiện diện của cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức, cha Phanxicô Xaviê Chu Gia Nghĩa, quý soeur dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn, quý soeur dòng Thánh Phaolô thành Chartres, quý thầy Đại chủng viện Thánh Giuse, Hội đồng Mục vụ, đại diện các ban ngành, đoàn thể trong giáo xứ cùng cha mẹ của các em thiếu nhi.

Cha Tuyên úy Gioan Baotixita có đôi lời nhắn nhủ với các em: “Điều thứ nhất là các em hãy cố gắng cân bằng giữa việc học giáo lý và học văn hóa ở trường. Điều thứ hai là chúng ta không chỉ vỗ tay tán thưởng các em, mà còn cần cầu nguyện, khuyến khích, và chia sẻ những gánh nặng của các huynh trưởng”.

Riêng với quý souer và anh chị giáo lý viên, ngài động viên: “Dù bận bịu với công ăn việc làm ngoài xã hội và gia đình, nhưng các anh chị vẫn cố gắng hy sinh, sáng kiến giúp các em có được những giây phút “Chơi mà học, học mà chơi” trong suốt năm học giáo lý vừa qua. Xin quý soeur, quý phụ huynh tiếp tục cầu nguyện cho các anh chị giáo lý viên”.

Kết thúc là phần phát thưởng cho các em có thành tích xuất sắc trong năm học. Có lẽ niềm tự hào, hãnh diện nhất là quý cha mẹ của các em, vinh dự được chứng kiến con cái mình lớn lên và chăm ngoan trong năm học.

Sau đó, Đoàn TNTT đã chúc mừng bổn mạng cha chánh xứ Gioan Baotixita, cũng là cha Tuyên úy của Đoàn với bài múa cử điệu vô cùng đáng yêu: “Bố ơi, mình đi đâu thế”. Cầu chúc cha một ngày lễ bổn mạng an bình, vui tươi và hạnh phúc. Nguyện xin Chúa tuôn đổ trên cha đầy tràn nhân đức, sự khôn ngoan, óc minh mẫn và sức khỏe đầy tràn. Xin Thánh Gioan Baotixita luôn đồng hành cùng cha trong mọi việc và mọi dự định.

Được biết, thời gian qua, ngoài việc học giáo lý, cha xứ và Ban Giáo lý đã tổ chức các buổi sinh hoạt vui tươi và ý nghĩa cho các em trong các dịp Trung thu, hội chợ hè và đặc biệt là sau ngày lễ Giáng sinh, giáo lý viên của các lớp đã đưa các em đi thăm và tặng quà cho những em ở mái ấm Từ Tâm tỉnh Bình Dương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top