Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh Thể nhiệm mầu

Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh Thể nhiệm mầu

Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh Thể nhiệm mầu

“Nếm thử mà xem, mà xem Chúa ngọt ngào, ngọt ngào xiết bao”. Đó là lời Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã thốt lên khi được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên.

Sau một thời gian dài học hỏi Giáo lý và với lòng ước muốn thiết tha, giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ hân hoan tổ chức Thánh lễ cho 22 em xưng tội và rước lễ lần đầu (XT - RLLĐ) vào ngày 22.06.2019. Cha tuyên úy, các soeur và các anh chị giáo lý viên đã giúp các em chuẩn bị rất kỹ cả tâm hồn và thể xác để đón nhận bí tích Thánh Thể. Đối với các em thì hôm nay là một ngày trọng đại bởi chính Chúa Giêsu Thánh Thể ngự thật trong linh hồn các em và các em được nên một với Người.

Thánh lễ được bắt đầu lúc 17g30 dưới sự chủ sự của Linh mục (Lm) chánh xứ Gioan Baotixita.

Với hình ảnh đoàn rước các em, lời dẫn lễ tâm tình, hòa cùng bài hát nhập lễ đầy phấn khởi của ca đoàn, tất cả đã tạo cho Thánh lễ một bầu khí thêm phần trang nghiêm và sốt mến hơn.

Trong bài giảng, Lm Gioan Bt. đã giúp các em hiểu được ý nghĩa của ngày trọng đại này - ngày được đón rước Chúa. Hôm nay, lần đầu tiên các em được lãnh nhận bí tích Thánh Thể. Nếu bí tích Hòa Giải giúp các em giao hòa với Thiên Chúa, thì bí tích Thánh Thể lại cho các em được nếm thử hạnh phúc Nước Trời ngay khi còn ở trần thế. Lm Gioan Bt. cũng giúp các em hiểu rằng khi mình rước lễ không phải là chúng ta ăn bánh bình thường mà chính là đang rước Chúam, và Chúa đang ngự trong lòng các em vì vậy các em phải vui mừng, phải hạnh phúc vì được Chúa ở trong mình. Dâng Thánh lễ này, chúng ta hãy cầu xin cho mỗi em nhận biết được tình thương cao cả của Chúa Giêsu Thánh Thể, biết dọn lòng sốt sắng để đón nhận Mình Thánh Chúa mỗi khi tham dự Thánh lễ, và cầu cho mỗi một Kitô hữu biết sống chia sẻ với mọi người chung quanh như chính Chúa Giêsu là tấm bánh được bẻ ra cho mọi người được sống.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa là phần phụng vụ Thánh Thể, 22 em thiếu nhi cùng phụ huynh đã lần lượt tiến lên để đón nhận Mình Máu Thánh Chúa. Chắc chắn đây là giây phút hồi hộp, mong chờ và ao ước nhất vì chỉ ít giây nữa thôi các em sẽ được rước Chúa Giêsu lần đầu tiên vào trong con người của mình, còn niềm vui mừng, hạnh phúc nào bằng khi có Chúa ở trong mình. Ai cũng nhìn thấy niềm vui hiện rõ trên gương mặt các em.

Thánh Thể - nguồn mạch của mọi ân sủng và tình yêu - xin ngự vào tâm hồn các em để các em được ngập tràn trong tình yêu bao la của Chúa. Xin cho các em ý thức rằng, mỗi lần tham dự Thánh lễ và rước lễ chính là tiếp tục hy lễ hy sinh của Chúa Giêsu trên Thập Giá. Sau khi được rước Chúa, lòng các em ngập tràn hạnh phúc, ai nấy khi quay về chỗ ngồi đều thinh lặng cầu nguyện.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Lm Gioan Bt. đã làm phép những món quà của các em. Đây là những phần quà nhỏ dành tặng cho các em như một phần thưởng khích lệ tinh thần nhân ngày vui trọng đại đầu đời.

Để các em thiếu nhi trong giáo xứ có được hồng phúc ngày hôm nay là nhờ công sức của Lm chánh xứ, sự ân cần dạy dỗ của các anh chị giáo lý viên, sự cộng tác của các soeur, và sự chăm chỉ học hành của các em thiếu nhi cũng như sự hợp tác của các bậc phụ huynh.

Cha cũng dành một phần thời gian để chia sẻ với phụ huynh, đặc biệt là những bậc phụ huynh có con được xưng tội, rước lễ hôm nay. Cha cũng mời gọi các em thiếu nhi hãy cầu nguyện cho gia đình mình, tỏ lòng biết ơn với cha mẹ mình, cho cha mẹ mình luôn yêu thương nhau và là tấm gương giáo dục đức tin cho các em.

Kết thúc Thánh lễ, Lm Gioan Bt. và các em chụp chung tấm hình lưu niệm để ghi nhớ ngày hồng phúc này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top