Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh lễ Vọng Giáng Sinh 2015

Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh lễ Vọng Giáng Sinh 2015

WGPSG -- “Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta” (Ga 1, 14)

Thánh lễ Vọng Giáng Sinh dành cho thiếu nhi tại giáo xứ Bàn Cờ được cử hành vào lúc 19g00 ngày 24.12.2015. Thành phần tham dự gồm đông đảo dân Chúa trong và ngoài giáo xứ. Chủ sự Thánh lễ là cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức.

Trước Thánh lễ là buổi diễn nguyện do đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ thực hiện. Buổi diễn nguyện diễn lại quá trình Thiên Chúa dựng nên muôn vật muôn loài, Ngài thực hiện giao ước qua ông Nô-ê, ông Mô-sê và qua Đức Maria, Thiên Chúa đã thực hiện lời hứa cứu độ. Diễn nguyện kết thúc với tiết mục đồng ca liên khúc Giáng sinh của các em thiếu nhi. Kế tiếp là phần cử hành Thánh lễ.

Trong bài giảng, cha chánh xứ nhấn mạnh sự kiện Chúa Giêsu giáng sinh không phải là huyền thoại mà là một sự kiện mang tính lịch sử được rất nhiều người biết đến. Chúa Giêsu sinh vào thời hoàng đế Au-gút-tô - hoàng đế Roma, vào năm thứ 6 trước Công nguyên tại Bê-lem. Và sứ thần loan báo cho các mục đồng dấu hiệu Đấng Cứu Thế sinh ra cho nhân loại rất tầm thường, đơn sơ và nghèo hèn. Dấu hiệu đó chỉ là qua hình hài của một hài nhi được bọc tã và nằm trong máng cỏ. Thiên Chúa cứu độ chúng ta, Ngài thích chọn con đường âm thầm, đơn sơ. Chúng ta chiêm ngắm Chúa Giáng Sinh trong dấu hiệu đơn sơ nghèo hèn như vậy để rồi chúng ta cũng nhìn lại xem chúng ta đã mừng sinh nhật Chúa với tâm tình nào. Chúa Cha đã trao ban Chúa Giêsu cho chúng ta để Chúa Giêsu dẫn chúng ta về với Chúa Cha, về với hạnh phúc đích thực là Nước Trời. Xin Chúa giúp cho cộng đoàn biết noi gương Chúa Giêsu, biết cho đi tấm lòng của mình, những hi sinh bác ái, thời gian, sức khỏe của mình cho nhau. Chính nhờ đó, chúng ta cũng được Thiên Chúa chúc phúc; cứ quảng đại với Thiên Chúa đi, Ngài sẽ không bao giờ chịu thua lòng quảng đại của chúng ta đâu.

Lạy Chúa Hài Đồng, xin cho con hiểu được hạnh phúc lớn lao khi được làm con Chúa, và cái giá phải trả cho hạnh phúc đó bằng chính những hy sinh trong đời sống khó nghèo và đơn sơ như Chúa. Amen.

Thánh lễ Vọng Giáng Sinh kết thúc lúc 20g00 với lời chúc mừng Giáng Sinh của vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ và những tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Mọi người ra về với niềm vui Giáng Sinh thể hiện rõ trên những khuôn mặt rạng rỡ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top