Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- “Chúa ghi vào hồn con dấu ấn của Ngài. Chúa ghi vào đời con êm ái tuyệt vời. Mấy cung đàn tơ tấu lên trìu mến, khúc ca cuộc đời con thơm ngát hương trời...”

Vào chiều thứ Bảy, ngày 16.07.2016, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bàn Cờ đã hân hoan đón chào Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc cùng quý cha về hiệp dâng Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 24 em thiếu nhi và 19 anh chị tân tòng trong giáo xứ.

Đúng 17g30, Đức Tổng Phaolô đến trong tiếng reo mừng của đông đảo đoàn con đang chờ đón ngài tại tiền đường nhà thờ. Tiếp đến, Đức Tổng tiến vào cung thánh, dành vài phút cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể. Đúng 17g45, Đức Tổng và quý cha đồng tế cùng đoàn rước tiến vào thánh đường hiệp dâng Thánh lễ. Đồng tế với Đức Tổng có Cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức, Cha Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc - Cha hạt trưởng hạt Sài Gòn Chợ Quán cùng quý cha đồng tế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các em thiếu nhi, phụ huynh của các em sắp lãnh nhận bí tích và cha mẹ đỡ đầu cùng với toàn thể cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện đặc biệt cho các anh chị em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức được tràn đầy hồng ân của Chúa Thánh Thần.

Sau phần công bố Tin Mừng, cha chánh xứ long trọng giới thiệu 43 ứng viên của bí tích Thêm Sức. Tiếp đến, trong bài giảng, Đức Tổng đã mở đầu bằng các câu hỏi về lòng yêu mến Chúa của các em cũng như các câu hỏi về Chúa Thánh Thần. Các em đồng thanh trả lời chung và đã làm Đức Tổng rất hài lòng. Nói về Chúa Thánh Thần, Đức Tổng chia sẻ Chúa Thánh Thần sẽ dạy các con mọi điều vì Ngài là Thầy Chân Lý, là bộ nhớ của Giáo hội giúp ta nhớ giáo lý và lời của Chúa. Chính khi chịu phép Rửa, các con đã nhận Thần Khí nghĩa tử để trở nên con cái Chúa và đồng thừa tự với Ngài. Đức Tổng nhắc nhở các em, một khi đã lãnh nhận Chúa Thánh Thần thì cần phải luôn cầu nguyện với Ngài để Ngài ban cho ơn khôn ngoan và hiểu biết, giúp các em ngày càng dấn thân hơn trên con đường loan báo Tin Mừng.

Tiếp đến, Đức Tổng chủ tế đã đặt tay để ban ân sủng Chúa Thánh Thần và xức dầu trên trán các em. Và ngài tiếp tục dâng Thánh lễ.

Sau cùng, ông Chủ tịch HĐMV đã thay mặt cộng đoàn cảm ơn Đức Tổng, cha sở, quý cha đồng tế cùng toàn thể các soeur, các anh chị giáo lý viên, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu của các em, cùng các vị ân nhân cũng như thân nhân trong thời gian qua đã cầu nguyện, đồng hành với các em để các em có được buổi lễ trang nghiêm và sốt sắng như hôm nay. Giáo xứ tuy nhỏ bé nhưng với sự hướng dẫn tận tình của cha chánh xứ, cộng đoàn giáo dân đã ngày càng thăng tiến hơn trong đời sống đạo của mình. Sau đó, một em thiếu nhi đại diện dâng lên Đức Tổng bó hoa tươi thắm đong đầy lòng kính yêu của các em.

Đáp từ, Đức Tổng khen giáo xứ tuy nhỏ nhưng thật ấm cúng, phụng vụ diễn ra cách sốt sắng và trang nghiêm. Đức Tổng mong mỏi các em thiếu nhi cũng như các anh chị lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay sẽ trở thành những cánh tay nối dài và đắc lực của Chúa trong việc truyền giáo, truyền lửa yêu thương.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp lúc 18g45. Quý cha cùng chụp hình lưu niệm với các em. Để có được buổi lễ hôm nay, chúng ta cũng không quên nhớ đến ban Khánh tiết nhà thờ, nhờ có các chị mà nơi thờ phượng Chúa trở nên trang nghiêm và lộng lẫy hơn bên cạnh những chậu hoa mang đầy ý nghĩa của Chúa Thánh Thần. Mọi người ra về trong hân hoan, lòng tràn ngập niềm vui của Chúa. Sau đó, quý cha đã có bữa tiệc thân mật cùng quý HĐMV giáo xứ.

Lạy Chúa Thánh Thần, sau bao ngày khát khao mong đợi, hôm nay lòng chúng con dạt dào niềm vui sướng khi được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần trong tâm hồn con. Cúi xin Ngài tiếp tục nâng đỡ, giữ gìn tâm hồn chúng con trong sạch và xứng đáng là đền thờ của Ngài. Lạy Ngài là Thần Chân Lý, xin hãy đến soi sáng và thánh hóa cho chúng con biết làm chứng cho Chúa, đủ niềm tin và sức mạnh vượt qua những gian nan thử thách để tích cực xây dựng Hội Thánh ngày càng vững mạnh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top