Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh lễ rước lễ lần đầu

Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh lễ rước lễ lần đầu

WGPSG – Nếu không có Thánh Thể, Hội Thánh không thể sống và tồn tại được. Đó là lời chia sẻ của cha Gioan Baotixita Phạm Minh Đức - chánh xứ giáo xứ Bàn Cờ - trong Thánh lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, được cử hành lúc 17g30 ngày 28.5.2016 tại nhà thờ Bàn Cờ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 14 em xưng tội và rước lễ lần đầu, còn có quý soeur, anh chị giáo lý viên, quý bậc phụ huynh và quý cộng đoàn.

Trong bài giảng, cha chánh xứ đã giải thích bài Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 9,11b-17), giúp các em hiểu được ý nghĩa của ngày trọng đại này. Bí tích Thánh Thể là cao trọng nhất trong đời sống Giáo hội, là tột đỉnh của đời sống Giáo hội. Thánh Thể làm nên Hội Thánh. Nếu không có Thánh Thể, Hội Thánh không thể sống và tồn tại được. Mẹ Thánh Têrêsa thành Calcutta khi lập dòng tu, điều đầu tiên mà Mẹ mong muốn đó chính là cho dòng tu của Mẹ một linh mục dâng lễ. Tuy làm việc bác ái, lo cho những người nghèo nhất trên thế giới nhưng khi được hỏi tại sao Mẹ lại xin như vậy thì Mẹ trả lời: “Nhờ Thánh Thể mà chúng tôi mới có đủ can đảm mà phục vụ cho trần gian. Nhờ Thánh Thể mà chúng tôi trung thành với sứ vụ của chúng tôi nơi đất khách quê người”. Ngày các em được rước Chúa vào lòng đó là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời. Các em hãy giữ niềm vui, niềm hạnh phúc này mãi mãi. Xin quý cộng đoàn, quý phụ huynh hãy giúp cho các em giữ lấy niềm hạnh phúc này trong suốt cuộc đời, đừng để tâm lý chung “quen quá hóa nhàm”, rước lễ hoài các em chán, coi là tầm thường. Chúa rất vui khi được ngự vào những tâm hồn đơn sơ, trong trắng của các em. Xin Chúa chúc lành và tiếp tục đồng hành giúp các em mỗi ngày được lớn lên, càng rước Chúa càng nên khôn ngoan và nhân đức.

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Thể và lần đầu tiên các em được rước Chúa vào trong tâm hồn. Thánh Thể là nguồn mạch của mọi ân sủng và tình yêu, xin ngự vào tâm hồn các em để các em được ngập tràn trong tình yêu bao la của Chúa.

Cuối lễ, vị đại diện quý phụ huynh đã có đôi lời tri ân cha xứ, quý Hội đồng Mục vụ, Ban Điều hành các giáo khu, các hội đoàn, quý soeur, quý anh chị giáo lý viên đã chăm sóc, nâng đỡ đời sống thiêng liêng của các em. Bên cạnh đó, không ngừng cầu nguyện cho các em, giúp các em có được ngày lễ trang trọng và ý nghĩa hôm nay.

Tiếp đến, 14 em thiếu nhi đã cùng dâng lên cha xứ những cành hoa tươi thắm tượng trưng cho tấm lòng đơn sơ, trong trắng của các em. Và để tỏ lòng biết ơn công ơn sinh thành, nuôi dưỡng của cha mẹ, các em đã hát vang bài “Cầu cho cha mẹ”. Bài hát bày tỏ tất cả yêu thương, biết ơn của con trẻ gửi đến các bậc cha mẹ.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp lúc 18g30. Sau đó, cha xứ chụp ảnh lưu niệm với 14 em, và với từng gia đình của mỗi em.

Được biết, sau một thời gian các em học hỏi giáo lý với lòng ước muốn thiết tha được lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa, hôm nay 14 em thiếu nhi giáo xứ Bàn Cờ đã được rước Mình Máu Thánh Chúa Giêsu lần đầu tiên trong đời.

Để chuẩn bị tâm hồn đón nhận bí tích Thánh Thể hôm nay, các em đã có một tuần tĩnh tâm sốt sắng và được cha xứ, quý soeur, quý anh chị giáo lý viên đồng hành giúp các em dọn mình cầu nguyện và đón nhận bí tích Hòa Giải.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top