Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh lễ Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh lễ Rước lễ lần đầu

WGPSG-- Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội mừng Lễ Mình Máu Thánh Chúa, lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 02.06.2018, giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ đã long trọng cử hành Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể lần đầu cho 20 thiếu nhi trong giáo xứ.

Thánh lễ trọng thể dành cho các em được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu hôm nay, là kết quả của một quá trình phấn đấu học hỏi giáo lý chuyên chăm của các em, là sự dạy dỗ ân cần chu đáo của gia đình, cha chánh xứ, quý soeur và các anh chị giáo lý viên.

Cơn mưa dai dẳng đã khiến cho nhiều hoạt động của con người như bị ngưng trệ. Thế nhưng, giữa lòng giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ thì đây lại là ngày được lãnh nhận nhiều hồng ân và dường như điều đó đã làm lấn át đi tất cả những thách thức của thiên nhiên. Thánh lễ này là dấu son để đánh dấu một giai đoạn trưởng thành trong hành trình đức tin của 20 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức chủ sự. Hiệp dâng Thánh lễ có quý soeur, quý thầy, các anh chị giáo lý viên – huynh trưởng, quý phụ huynh của các em lãnh nhận bí tích Thánh Thể và đông đảo cộng đoàn dân Chúa. 20 em trong màu áo trắng như những thiên thần nhỏ tiến lên giữa tiếng hát hân hoan của ca đoàn.

Để chuẩn bị tâm hồn đón nhận bí tích Thánh Thể hôm nay, các em đã có một tuần tĩnh tâm sốt sắng và được cha xứ, quý soeur, quý anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh có mặt đồng hành giúp các em dọn mình cầu nguyện và nhận lãnh bí tích Hòa Giải.

Trong bài giảng, cha chánh xứ GB đã chia sẻ ý nghĩa của bí tích Thánh Thể, nguồn sống của tình yêu vì có sự hiện diện của Chúa Giêsu. Bằng câu chuyện hay và ý nghĩa về người mẹ hy sinh chính máu mình để nuôi con trong cơn động đất đè cả hai mẹ con, cha đã giúp cho các em thiếu nhi hiểu rõ hơn về trách nhiệm và chu toàn bổn phận của mình, đặc biệt là hướng các em đến với Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc lãnh nhận tình yêu đơn sơ nhưng bao la của Thiên Chúa.

Trên gương mặt của các em không giấu được niềm vui, sự hân hoan phấn khởi khi sắp được rước Chúa vào lòng. Điều đó được chứng tỏ khi mỗi em đều chọn cho mình những bộ trang phục gọn gàng, sạch đẹp và trắng nhất, tất cả sự chuẩn bị như nói lên ước nguyện thanh tẩy tâm hồn của các em.       

Trong phần hiệp lễ, 20 em đã hân hoan tiến lên lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa lần đầu tiên. Từ đây, các em đã bước vào một hành trình mới, đó là đồng hành cùng Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc tham dự Thánh lễ, các bí tích và cầu nguyện.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha làm phép các món quà nhỏ dành tặng cho các em. Sau đó, một vị đại diện phụ huynh đã dâng lời tri ân và cảm ơn đến cha chánh xứ, quý tu sĩ nam nữ, Ban Thường vụ, các đoàn thể, các ca đoàn, các ban, các anh chị giáo lý viên đã luôn đồng hành, hướng dẫn, giúp đỡ để các em có được ngày hôm nay.

Tiếp đến, 20 em thiếu nhi đã cùng dâng lên cha xứ những cành hoa tươi thắm tượng trưng cho tấm lòng đơn sơ, trong trắng của các em. Và để tỏ lòng biết ơn công ơn sinh thành, nuôi dưỡng của cha mẹ, các em đã hát vang bài “Cầu cho cha mẹ 2”, đó là tất cả yêu thương, biết ơn của con trẻ gửi đến những bậc cha mẹ.

Tạ ơn Chúa đã dìu dắt và ban cho giáo xứ 20 em được rước lễ lần đầu, như là những thiên thần bé nhỏ của giáo xứ, được vào tham dự mầu nhiệm của Chúa. Cám ơn các soeur, các anh chị giáo lý viên đã nhiệt tình, quảng đại giúp đỡ, dạy dỗ truyền đạt đức tin cho các em.

Tạ ơn Chúa vì muôn vàn hồng ân Chúa vẫn thương ban cho giáo xứ, cách riêng cho 20 em được rước Chúa vào trong cuộc đời của mình.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp lúc 18g45. Sau Thánh lễ, các em chụp hình lưu niệm chung với cha GB và các anh chị giáo lý viên phụ trách. Trong ngày trọng đại hôm nay, ngày lưu dấu việc Chúa ngự thật ở trong lòng các em, ai cũng tươi tắn hơn, dễ thương hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top