Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh lễ rửa tội dự tòng

Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh lễ rửa tội dự tòng

WGPSG -- “Tôi phải làm gì để trở thành người thân cận của người khác?”.

Vấn nạn trên đây đã được cha Gioan Baotixita Phạm Minh Đức - chánh xứ giáo xứ Bàn Cờ - giải đáp trong Thánh lễ rửa tội cho 10 anh chị dự tòng khóa 3 năm 2016 tại nhà thờ Bàn Cờ, được cử hành lúc 17g30 ngày 09.7.2016, do cha chánh xứ chủ sự.

Đúng 17g25, nghi thức tiếp nhận đã diễn ra ở cuối nhà thờ, sau đó đoàn rước trang nghiêm, sốt sắng tiến lên bàn thờ hiệp dâng Thánh lễ.

Sau phần công bố Lời Chúa, cha chia sẻ: “Để trả lời câu hỏi của người thông luật ‘Ai là người thân cận của tôi?’ Chúa Giêsu đã kể dụ ngôn người Samari nhân hậu, một dụ ngôn rất quen thuộc và có ý nghĩa trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót. Bởi lẽ, theo dụ ngôn, chính kẻ thực thi lòng thương xót là người thân cận của người bị rơi vào tay kẻ cướp, còn tôi phải làm gì để trở thành người thân cận của người khác?”.

Riêng với anh chị dự tòng, ngài nhắn nhủ: “Anh chị sắp lãnh nhận các bí tích với nhiều lí do khác nhau, nhưng Lời Chúa nhắc nhớ anh chị là hãy kiếm tìm sự sống đời đời. Muốn vậy, anh chị đừng đặt điều kiện, đừng giới hạn lòng yêu thương, thương xót của Chúa chỉ với một số người, nhưng hãy trao ban với mọi người chúng ta gặp gỡ, như lời Đức Thánh Cha Phanxicô nhắn nhủ: ‘Tiêu chuẩn để biết ai thực sự là con Chúa đó chính là có lòng thương xót’”.  

Sau bài giảng, Cha GB đã ban bí tích Rửa Tội cho các anh chị. Giờ phút này, các anh chị đã trở thành người con của Giáo hội, của giáo xứ Bàn Cờ, anh chị có thêm tên Thánh để vị Thánh đó hằng ngày bảo trợ cho mình. Trong sổ sách của giáo xứ, của Giáo phận, của gia đình anh chị đã có thêm phần tên Thánh rất thân thương và cũng trong Thánh lễ này, lần đầu tiên anh chị được rước Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu.

Cuối lễ, vị đại diện tân tòng có đôi lời cảm ơn gửi đến cha chủ tế, quý Hội đồng Mục vụ, các anh chị giáo lý viên và cộng đoàn đã thêm lời cầu nguyện và giúp đỡ các anh chị trong suốt quá trình học tập và thực hành đời sống đạo thiêng liêng.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp lúc 18g30. Sau Thánh lễ, cha chủ tế cùng chụp ảnh lưu niệm với 10 anh chị và người đỡ đầu. Ước mong sao những khóa tân tòng tiếp theo sẽ ngày càng đông những người muốn tìm hiểu về Chúa và theo Chúa như niềm vui chúng con có được ngày hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top