Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima

Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima

“Ôi trân quí! Tràng Mân Côi huyền diệu!
Là tràng kinh tôi đọc thuở ấu thơ
Buổi ban mai thực sớm, đến nhà thờ
Và buổi tối khi nắng vàng vừa tắt”

WGPSG -- Hôm nay, ngày 13.10.2015, kỷ niệm 98 năm ngày Đức Mẹ hiện ra lần cuối cùng tại Fatima, Bồ Đào Nha, giáo xứ Bàn Cờ đã tổ chức lần chuỗi Mân Côi lúc 11g15 và Thánh lễ trọng thể mừng kính Mẹ vào lúc 12g00.

Hiệp dâng Thánh lễ có cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các hội đoàn cùng rất đông giáo dân tham dự.

Vào Chúa nhật trước, cha chánh xứ đã kêu gọi mọi người cùng nhau dâng hoa cho Đức Mẹ. Những bông huệ đã được làm phép ngào ngạt hương thơm góp phần làm xua đi cái nắng gay gắt của buổi trưa nóng nực.

Đúng 11g45, cuộc rước hoa kính Đức Mẹ bắt đầu, dẫn đầu là Thánh giá nến cao, tiếp đó là cộng đoàn và cuối cùng là cha chủ sự. Mọi người tay cầm nhành hoa, nghiêm trang, sốt sắng bước lên bàn thờ dâng Đức Mẹ.

Trong bài giảng, Cha chủ sự chia sẻ: “Có một bà mẹ Công giáo đã so sánh người phụ nữ hiện nay với Đức Mẹ. Đức Mẹ có quá nhiều điều kiện thuận lợi nên dễ dàng ‘xin vâng’ theo Thánh ý Chúa, có một người chồng quá tốt lành, thánh thiện, trách nhiệm với gia đình. Hơn nữa, Mẹ lại chỉ có một người con. Bài Tin Mừng theo Thánh Luca (11,27-28) hôm nay cũng đã có một phụ nữ khen Đức Maria: ‘Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm’. Nhưng chúng ta hãy nhìn lại toàn bộ cuộc đời của Mẹ, Mẹ đã phải sinh con nơi hang bò lừa, trong đêm khuya cùng chồng đi lánh nạn ở nơi đất khách, rồi Mẹ lại phải chứng kiến cái chết đau thương của con mình trên thập giá. Cái phúc của Mẹ chính là việc Mẹ đã hy sinh gia đình nhỏ của mình để có gia đình lớn hơn đó là Hội Thánh của Chúa. Nếu không có sự ‘xin vâng’ thì làm gì chúng ta là con cái của Đức Mẹ? Phải có sự hy sinh con mình thì Mẹ mới cùng với Chúa Giêsu lập nên Hội Thánh và chúng ta được diễm phúc là con của Mẹ. Hơn nữa, Mẹ là ngôi sao hy vọng cho chúng ta trong cuộc lữ hành trần thế. Xin cho chúng ta biết lắng nghe và thực hiện mệnh lệnh của Mẹ tại Fatima: Hãy ăn năn đền tội, tôn sùng mẫu tâm và năng lần hạt Mân Côi. Đó là con đường dẫn chúng ta tới sự bình an và chúc lành của Thiên Chúa”.

Thánh lễ kết thúc lúc 13g00 sau bài hát “Lời mẹ nhắn nhủ”. Mọi người ra về trong niềm hân hoan vui sướng, tay ai cũng cầm một nhành hoa huệ.

Lạy Mẹ Fatima, chúng con xin tạ ơn Mẹ vì muôn ơn lành Mẹ đã cầu bầu cùng Chúa cho chúng con. Nơi Mẹ, chúng con xin hết lòng phó thác và cậy trông, xin Mẹ dạy cho chúng con biết noi gương “xin vâng” của Mẹ và thi hành thật tốt những điều Mẹ đã nhắn nhủ chúng con. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top