Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức và Tuyên hứa Bao Đồng

Giáo xứ Bàn Cờ: Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức và Tuyên hứa Bao Đồng

WGPSG -- "Hồng ân Chúa như mưa như mưa rơi xuống đời con miên man miên man, nâng đỡ tình con trong tay, trong tay vòng tay thương mến...."

Sau bao tháng ngày chờ đợi, khao khát, trong tâm tình tạ ơn Chúa và Đức Mẹ, hôm nay ngày 18.07.2015, vào lúc 17g30, giáo xứ Bàn Cờ vui mừng đón Đức Tổng Phaolô Bùi Văn Đọc về dâng Thánh lễ và ban bí tích Thêm Sức cho 28 anh chị em và 15 em Tuyên hứa Bao Đồng.

Thánh lễ hôm nay, ngoài Đức Tổng Phaolô chủ tế còn có Cha Gioan Baotixita Phạm Minh Đức - chánh xứ giáo xứ Bàn Cờ, Cha Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc - Hạt trưởng hạt Sài Gòn Chợ Quán cùng quý cha đồng tế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, có các em thiếu nhi, phụ huynh của các em sắp lãnh nhận bí tích và cha mẹ đỡ đầu cùng với toàn thể cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện đặc biệt cho các anh chị em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức được tràn đầy hồng ân của Chúa Thánh Thần.

Trong phần chia sẻ bài Tin Mừng, Đức Tổng đã có vài câu hỏi giúp cho mọi người và cách đặc biệt cho các anh chị em lãnh nhận bí tích Thêm Sức ý thức về sức mạnh thiêng liêng của Chúa Thánh Thần, về tầm quan trọng của Người trong đời sống chứng nhân cho Chúa.

Sau phần chia sẻ, Đức Tổng trao ban bí tích Thêm Sức cho 28 anh chị em và chứng nhận lời hứa của 15 em Bao Đồng.

Cuối lễ, ông Chủ tịch HĐMV đã có đôi lời cảm ơn Đức Tổng, cha sở, quý cha đồng tế cùng toàn thể các soeur, các anh chị giáo lý viên, phụ huynh của các em cùng các vị ân nhân cũng như thân nhân, trong thời gian qua, đã cùng cầu nguyện, đồng hành với các em để các em có được buổi lễ trang nghiêm và sốt sắng như hôm nay. Để tỏ lòng tri ân, giáo xứ đã cùng nhau hát bài “Cám ơn” và một bó hoa tươi thắm đã được dâng lên Đức Tổng.

Trong phần đáp từ, Đức Tổng khen giáo xứ tuy nhỏ nhưng thật ấm cúng, phụng vụ diễn ra thật sốt sắng và tốt đẹp. Đức Tổng cũng ước mong các anh chị em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và Tuyên hứa Bao Đồng hôm nay sẽ trở nên những chứng tá đắc lực của Chúa Kitô qua việc lãnh nhận Chúa Thánh Thần.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g. Sau đó, quý cha cùng chụp hình lưu niệm với các em.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top