Giáo xứ Bàn Cờ: Rửa tội tân tòng

Giáo xứ Bàn Cờ: Rửa tội tân tòng

WGPSG – “Đức tin Công  giáo luôn có 2 chiều: Chúa ban cho chúng ta qua Hội Thánh và sự cộng tác của chúng ta”. Cha chánh xứ Bàn Cờ Gioan Bt. Phạm Minh Đức đã nhấn mạnh như thế với cộng đoàn giáo xứ, khi ngài chủ sự Thánh lễ ban bí tích Khai Tâm cho 11 anh chị em dự tòng và ban bí tích Thêm Sức cho 3 ứng viên, diễn ra lúc 18g00 ngày 01.7.2018 tại nhà thờ Thánh Giuse Bàn Cờ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ chủ sự nghi thức tiếp nhận ở cuối nhà thờ. Ngài đã thẩm vấn các dự tòng cùng những người đỡ đầu. Sau đó, trong niềm vui chung của cộng đoàn, các dự tòng cùng với cha chủ tế tiến lên cung thánh hiệp dâng Thánh lễ.

Từ Lời Chúa “Đức tin của con đã cứu chữa con”, cha chủ tế chia sẻ Tin Mừng: “Bài Tin Mừng (Mc 5,21-43) hôm nay diễn tả hai phép lạ Chúa Giêsu đã làm, là chữa lành người phụ nữ bị băng huyết 12 năm và con gái ông trưởng hội đường Giaia đã chết được sống lại. Cả hai phép lạ này giống nhau ở điểm: Đều là những căn bệnh mà bác sỹ đã chịu thua và hai bệnh nhân này được chữa lành là nhờ vào đức tin mạnh mẽ. Chúa Giêsu thực hiện phép lạ ở nhiều nơi là vì đức tin của họ”.

Với các dự tòng, ngài khuyên nhủ: “Xuất phát từ lòng tin anh chị em mới tham gia lớp giáo lý Dự tòng và Thêm sức. Đây không phải là thủ tục để kết hôn cũng như thủ tục để sau này có tên trong sổ giáo xứ, sổ gia đình Công giáo, chính yếu là việc anh chị em có đức tin. Đức tin đó là nhờ Chúa ban cho anh chị em qua những người thân, bạn bè giới thiệu. Tuy nhiên, đức tin đó luôn có 2 chiều: Chúa ban cho chúng ta qua Hội Thánh và sự cộng tác của chúng ta. Để sống đức tin, anh chị hãy học biết các nhân đức của thánh bổn mạng của mình, để mỗi người tự nhắc nhở bản thân về cách sống, noi gương đạo đức của thánh bổn mạng, và cũng để được phù trợ nhờ lời cầu bầu của thánh nhân”.

Với phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu, ngài nhắc nhớ: “Những ngày đầu của đời sống Kitô hữu chắc chắn còn nhiều ngỡ ngàng, xin cha mẹ đỡ đầu đồng hành với các tân tòng để Chúa tiếp tục nuôi dưỡng qua lời của Chúa, qua bí tích Thánh Thể”.

Sau bài giảng, cha chủ tế chủ sự nghi thức ban các bí tích Khai Tâm cho các dự tòng. Cùng với cộng đoàn, các dự tòng đã tuyên xưng đức tin. Cha chủ sự đã lần lượt ban bí tích Rửa Tội và bí tích Thêm Sức cho các dự tòng.

Trong phần hiệp lễ, lần đầu tiên các anh chị em tân tòng được rước Mình và Máu Thánh Chúa dưới hai hình thức bánh và rượu, khuôn mặt các anh chị em lộ rõ vẻ mặt hân hoan, trang nghiêm và sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc với phép lành cuối lễ và lời cảm ơn của anh đại diện lớp giáo lý. Cha chánh xứ vui vẻ cầu chúc các anh chị em ngày càng lớn lên trong tình yêu Thiên Chúa, luôn sống trong niềm vui Tin Mừng và ngài chụp hình lưu niệm với các anh chị em tân tòng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top