Giáo xứ Bàn Cờ: Rửa tội cho Tân tòng

Giáo xứ Bàn Cờ: Rửa tội cho Tân tòng

WGPSG -- Sau 2 tháng học hỏi giáo lý và thực hành sống đạo, lúc 17g30 thứ Tư ngày 08.07.2015, tại thánh đường giáo xứ Bàn Cờ, 10 anh chị em Dự tòng được diễm phúc trở nên chi thể mới của Đức Kitô và con của Hội Thánh Công giáo qua bí tích Rửa Tội do Cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức chủ sự.

Mở đầu là nghi thức tiếp nhận diễn ra ở cuối nhà thờ, sau đó đoàn rước trang nghiêm, sốt sắng tiến lên bàn thờ hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng, Cha Gioan Baotixita đã nhắc lại bài Tin Mừng nói về việc Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giođan, Ngài chẳng có tội gì cả nhưng cũng đứng xếp hàng cùng với những người tội lỗi để được Gioan Tẩy Giả làm phép rửa. Phép rửa này chỉ rửa bằng nước thôi mà hiệu quả của phép rửa này là tỏ lòng sám hối, đón nhận Đấng Cứu Thế đến; phép rửa này không tha tội cho nên nó chỉ là hình bóng của phép rửa, mà Chúa Giêsu thiết lập trên thập giá. Đây mới chính là phép Rửa Tội, rửa trong nước và trong Thánh Thần, mang lại ơn tha tội - tội tổ tông và tội chúng ta đã phạm. Hơn nữa, khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội này, chúng ta sẽ được ơn làm con cái Thiên Chúa. Đây chính là một “ấn tín rửa tội” không thể xóa nhòa, những người đã lãnh nhận bí tích này mãi mãi thuộc về Đức Giêsu Kitô và luôn được Ngài mời gọi, được ghi dấu và được sai đi.

Cha cũng mời gọi những người đỡ đầu đồng hành với các anh chị em Tân tòng trong đời sống đạo và học hỏi giáo lý.

Nguyện xin Chúa chúc lành và ban ánh sáng đức tin cho họ để họ nhận ra Chúa hôm nay và mãi mãi, biết cộng tác với Chúa và với nhau để bảo vệ những ơn Chúa ban cho, nhờ đó sinh nhiều hoa trái tốt lành.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top