Giáo xứ Bàn Cờ: Ngày đầu năm mới 2016

Giáo xứ Bàn Cờ: Ngày đầu năm mới 2016

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 01.01.2016, thứ Sáu đầu tháng và đầu năm mới 2016, cũng là lễ trọng mừng kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn Bàn Cờ, cùng với cộng đoàn giáo xứ đã tham dự giờ chầu Thánh Thể và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, vì Ngài đã ban cho giáo xứ một năm mới được bằng an, và xin Ngài chúc lành cho năm mới.

Trong giờ chầu Thánh Thể đền tạ Thánh Tâm Chúa do cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức chủ sự, cộng đoàn suy niệm: Chúa đã dùng sự hiện diện và tình yêu của Ngài mà quy tụ mọi người trong giáo xứ lại với nhau. Bất chấp những bận rộn bộn bề của những ngày cuối năm, mọi người cố gắng đến đây để nói với Chúa, với Mẹ Maria và với nhau rằng: Chúng con thuộc về cùng một gia đình và quyết tâm chia vui sẻ buồn, gắn bó với nhau và muốn cùng nhau gắn bó với Chúa.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha nhấn mạnh đặc ân Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa, đây là một đặc ân vượt xa sự hiểu biết của loài người: Tại sao con người là thụ tạo mà lại có thể là Mẹ Thiên Chúa? Tại sao Thiên Chúa lại hạ mình xuống để làm con của loài người? Chúng ta chỉ có thể hiểu phần nào về ngày lễ hôm nay khi chúng ta liên kết đặc ân Mẹ Thiên Chúa với ngày lễ Giáng Sinh. Khi gắn kết như vậy, Hội Thánh cũng khẳng định mẫu tính thần linh của Mẹ có tương quan mật thiết với mầu nhiệm Giáng Sinh, ngày đặt tên cho Chúa Giêsu cũng là ngày mọi người thừa nhận công khai tư cách làm Mẹ Thiên Chúa của Đức Maria. Những đặc ân này không chỉ dành riêng cho Mẹ mà là để phục vụ cho chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Khi tôn vinh Mẹ là chúng ta tôn vinh Chúa - Đấng giàu lòng thương xót vì Ngài thực hiện lòng thương xót ngang qua Đức Mẹ. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh biết noi gương Mẹ, biết dựa vào ơn Chúa, vào những phương thế Chúa ban để đem lại hoa trái đích thực đó là hòa bình và công lý.

Chúa ơi! Đầu năm mới, trong cuộc đời này chúng con có rất nhiều thứ lộc muốn hái, thu gọn lại là lộc của cây táo hồng hay lộc của Thánh giá gỗ, chúng con chỉ có hai lựa chọn: lộc của táo hồng thì quyến rũ, lộc của Thánh giá là tiếng mời gọi của đức tin, không có màu sắc. Xin Ngài ban Thánh Thần dạy chúng con biết mình thiếu thốn lộc gì khi giơ tay hái lộc từ trời cao, lộc của cây Thánh giá là lộc của TÌNH NGƯỜI và TÌNH THÁNH để rồi với TÌNH THÁNH, TÌNH NGƯỜI có thể đến được với nhau. Sự giao hòa ấy sẽ nảy lộc BÌNH AN cho chúng con.

Lạy Mẹ Thiên Chúa, xin hãy là cầu nối vững chãi cho chúng con đến với Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g sau lời chúc mừng đầu năm Dương lịch của cha chánh xứ và bài hát:

“We wish you a Merry Christmas
We wish you a Merry Christmas
We wish you a Merry Christmas and a Happy New Year…”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top