Giáo xứ Bàn Cờ: Mừng lễ Thánh Phêrô và Phaolô

Giáo xứ Bàn Cờ: Mừng lễ Thánh Phêrô và Phaolô

WGPSG -- Hôm nay, Hội Thánh mừng kính hai Thánh Tông đồ, hai cột trụ Giáo hội cùng chung một ngày. Hai con người khác nhau từ cá tính đến thân thế nhưng có chung một ơn gọi, một niềm tin, một sứ mạng, một lòng mến. Và cuối đời cùng chịu tử đạo vì Chúa Kitô tại Roma. Hòa cùng với niềm vui ấy, giáo xứ Bàn Cờ đã tổ chức Thánh lễ mừng kính hai Thánh với tâm tình tri ân, cảm tạ vào lúc 6g00 ngày 29.06.2016 do ca đoàn Phêrô và Phaolô phụ trách. Chủ tế Thánh lễ là Cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức.

Mở đầu Thánh lễ, cha giới thiệu hai Thánh Phêrô và Phaolô đã tuyên xưng Danh Chúa và làm nền tảng cho Giáo hội của Chúa ở trần gian này, nền tảng của lòng tin, nền tảng duy nhất của Thiên Chúa Ba Ngôi, và ngài cũng xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho Đức Tổng Giám mục Phaolô cùng chúc mừng các thành viên Hội đồng Mục vụ, cho quý ông, quý anh nhận hai thánh làm bổn mạng.

Cha chia sẻ: Thánh Phêrô và Thánh Phaolô là hai cột trụ của Giáo hội Công giáo. Thánh Phêrô là ĐGH tiên khởi và Thánh Phaolô là tông đồ dân ngoại. Vậy những vị lãnh đạo này đã xây dựng Hội Thánh như thế nào và những người kế vị các Ngài có còn theo đường hướng của các Ngài không? Trước hết, cùng thời với Phêrô và Phaolô thì vua Hêrôđê cai trị miền Giuđêa, ông vua này đã xây dựng sự ổn định cho đất nước của mình bằng cách rất “con người”, chiều theo ý của dân chúng, kể cả những ý xấu, ngược với luân thường đạo lý, ngược ý của Trời. Ông đã ra lệnh giết các tông đồ của Chúa vì điều đó đẹp lòng người Do Thái. Vị vua này đã lãnh đạo dân Chúa không theo ý Trời mà theo ý của dân, nhất là lãnh đạo làm sao để bảo vệ các ngai vàng của mình. Đó là cách cai trị theo thói đời. Vậy còn Phêrô và Phaolô thì sao? Điều các Ngài xác tín trên hết Chúa mới là vị lãnh đạo thực, còn các Ngài là các thừa tác viên. Do đó, trong mọi công việc và hoàn cảnh, các Ngài luôn tin rằng Chúa đồng hành và phù hộ, giúp sức cho các Ngài. Xuất phát từ niềm tin Thiên Chúa là vị vua đích thực còn các Ngài chỉ là cộng tác nên các Ngài luôn hoạt động vì Danh Chúa Kitô và cho Chúa Kitô. Chính vì sống triệt để vì Danh Thầy Chí Thánh mà các Ngài đã lãnh triều thiên tử đạo. Phêrô chịu tử đạo vào năm 63, còn Phaolô chịu chết vào năm 67 tại Roma. Người môn đệ của Chúa, nhất là những người lãnh đạo trong Hội Thánh đang hoạt động vì danh mình hay Danh Chúa Kitô? Thực tế, khi được khen ngợi thì vui, thì hăng say làm việc nhưng khi bị chê bai, chỉ trích, không ít vị đã buồn, mất ăn mất ngủ và không muốn cố gắng nữa. Vậy các Ngài đang làm vườn nho cho ai đây? Vua Hêrôđê và Phêrô – Phaolô, hai đường hướng lãnh đạo và hai mục đích khác nhau. Vì danh mình thì đất nước Ít-ra-en đã sụp đổ, còn vì Danh Chúa thì Hội Thánh đã, đang và sẽ tồn tại đến muôn đời. Xin cho cộng đồng dân Chúa, nhất là những vị lãnh đạo trong Hội Thánh học hỏi và thực hành cho bằng được bài học quý giá này.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp lúc 7g00 sau lời chúc mừng của cha đến ca đoàn Phêrô - Phaolô cùng quý ông, quý anh nhận hai Thánh làm bổn mạng. Cuối lễ, cha chụp hình lưu niệm cùng các thành viên ca đoàn Phêrô -  Phaolô.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con gương sáng của hai vị Thánh Tông đồ chúng con mừng kính ngày hôm nay. Các Ngài đã có một quá khứ lầm lỗi, nhưng điểm chung của các Ngài là biết đứng lên sau những lần vấp ngã và chuộc lại lỗi lầm bằng cách đổi mới con người như lòng Chúa mong ước. Ước gì cuộc đời các Ngài soi sáng cho chúng con, để chúng con đừng thất vọng về những lỗi lầm của mình. Nhưng qua đó, chúng con biết sống chứng nhân cho Chúa giữa thế gian. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top