Giáo xứ Bàn Cờ: Mừng lễ Thánh Phanxicô Xaviê

Giáo xứ Bàn Cờ: Mừng lễ Thánh Phanxicô Xaviê

WGPSG -- Truyền giáo là một mệnh lệnh của Chúa Kitô Phục Sinh: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo”. Với tinh thần đó, giáo xứ Bàn Cờ đã tổ chức hai ngày tĩnh tâm và Chầu Thánh Thể cách sốt sắng để chuẩn bị dọn mình mừng lễ Thánh Phanxicô Xaviê – vị truyền giáo vĩ đại – cũng là bổn mạng giáo khu Phanxicô Xaviê.

Chiều ngày 03/12/2014 lúc 17g30, giáo xứ Bàn Cờ hiệp cùng Giáo hội, cách riêng với giáo khu Phanxicô Xaviê, thành kính dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Giáo hội một vị Tông đồ sáng chói, nhiệt thành, và dâng lời tri ân cảm tạ Thánh nhân, vì chính nhờ Ngài cầu nguyện và nhờ gương sáng của Ngài mà ánh sáng Đức Tin đã chiếu soi các dân tộc châu Á, trong đó có con dân nước Việt.

Hiệp dâng Thánh lễ có Cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các hội đoàn cùng toàn thể giáo dân.

Đầu lễ, Cha chánh xứ có đôi lời chúc mừng cho giáo khu cũng như các ông, các anh em nhận Thánh Phanxicô Xaviê làm bổn mạng.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha đã tóm tắt cuộc đời của Thánh nhân, những ước muốn, những khó khăn, thử thách mà Ngài phải vượt qua trên con đường truyền giáo. Cha cũng nhắc nhở nhiều lần câu: “Tôi trồng, anh Apônlô tưới, nhưng Thiên Chúa mới làm cho lớn lên” (1 Cr 3,6). Đó chính là niềm xác tín của Thánh Phaolô và Thánh Phanxicô trên hành trình truyền giáo. Thánh Phanxicô đã vâng lệnh Đức Giêsu đem hạt giống Tin Mừng gieo vãi khắp nơi. Mặc dù nhiều gian truân, vất vả nhưng thánh nhân vẫn quảng đại, chấp nhận tất cả gian khổ để rắc gieo hạt giống Tin Mừng; những hạt giống ấy đã và đang được Đức Giêsu cho lớn lên trong lòng Giáo hội tại châu Á. Qua gương sáng của Ngài, Cha mời gọi mọi người nên có tinh thần truyền giáo cách nhẫn nại, khiêm nhường và phải có “tính lì” như Thánh nhân. Lì ở đây không phải nghĩa tiêu cực mà là lì trong ơn thánh. Nếu không lì, không can đảm thì rất khó thực hiện được tinh thần này, khó thực hiện được sứ mạng truyền giáo của Giáo hội. Sinh ra con người, Thiên Chúa không cần con người hợp tác nhưng để thực hiện ơn cứu độ, Thiên Chúa rất cần sự cộng tác của con người.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp trong lời tri ân của một giáo dân trong giáo khu Phanxicô Xaviê, và những tràng pháo tay thật dài và thật giòn của Cha chủ tế và cộng đoàn.

Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi qua lời chuyển cầu của Thánh Phanxicô Xaviê, quan thầy các xứ truyền giáo, ban cho giáo xứ Bàn Cờ cách chung và giáo khu Phanxicô Xaviê cách riêng được noi theo tinh thần truyền giáo của Thánh nhân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top