Giáo xứ Bàn Cờ: Mừng lễ Thánh nữ Mônica

Giáo xứ Bàn Cờ: Mừng lễ Thánh nữ Mônica

WGPSG -- Vào lúc 17g30 thứ Năm, ngày 27.08.2015, cha xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức đã long trọng dâng Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Mônica – là người mẹ gương mẫu, cũng là Thánh bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ Bàn Cờ.

Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm, sốt sắng và tràn đầy sự ấm áp tin yêu. Thông qua bài Phúc Âm Mt 24,42-51, Cha sở đã chia sẻ một bài giảng rất tâm tình: Ngày tận thế là một ngày không ai biết được, một ngày bất thình lình. Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy có thái độ tỉnh thức để đón chờ ngày Chúa đến. Chúa đã kể một câu chuyện ngụ ngôn về người quản lý trung thành và khôn ngoan, làm việc theo tinh thần trách nhiệm, lúc nào cũng chu toàn công việc được giao, chứ không phải lúc có mặt chủ mới làm tốt, còn khi vắng mặt chủ thì không tốt. Về vấn đề này, chúng ta được kêu gọi để chiêm ngưỡng Thánh Mônica, là mẫu gương của người đầy tớ trung tín, làm tốt bổn phận của mình đúng theo ý Chúa muốn nên kết quả đem lại đã rất tuyệt vời.

Có thể nói, cuộc đời của Thánh nữ Mônica là những chuỗi ngày dài trong nước mắt vì sự ngang tàng, độc ác của người chồng ngoại giáo và sự hoang đàng của đứa con trai. Nhưng với một lòng tin cậy mạnh mẽ vào ơn Chúa, Thánh nữ đã miệt mài trong cầu nguyện, kiên trì trong gương sáng, và đã cảm hóa được người chồng, đưa người con bỏ đàng tội lỗi, và sau này trở thành một vị thánh lớn trong Giáo hội.

Chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho nhau, cho CBMCG, xin cho chúng ta không còn xét nét người bạn đời, con cái của chúng ta về phương diện con người nữa mà hãy nhìn họ theo hình ảnh của Thiên Chúa, hãy đón nhận theo Thánh ý của Thiên Chúa. Đừng xem gia đình như gánh nặng mà hãy cố gắng sống gương mẫu trong mức độ có khả năng để hoán cải được và làm nhẹ đi những khó khăn, đau khổ trong đời sống hằng ngày. Trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, nếu chúng ta biết đón nhận và xem như đó là ý muốn của Chúa thì cuộc sống sẽ luôn là cuộc sống vui tươi và hạnh phúc.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp sau lời cảm ơn của người đại diện và tràng pháo tay mừng bổn mạng Hội CBMCG.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết cộng tác với nhau và cộng tác với Chúa trong việc xây dựng Nước Trời ở trần gian này. Ước gì chúng con dám từ bỏ mình, để tìm kiếm chân lý ở mọi nơi và mọi người, nhất là những ai khác quan điểm, để từ đó chúng con vượt qua những tự ái nhỏ nhen, những tham vọng ích kỷ.

Lạy Chúa, xin nhận lời Thánh nữ Mônica chuyển cầu mà ban cho chúng con, nhất là những người vợ, người mẹ trong các gia đình luôn có đời sống thánh thiện, hiền lành và yêu thương, kiên trì và trung thành, tin tưởng và phó thác nơi Chúa như Thánh nữ Mônica.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top