Giáo xứ Bàn Cờ: Mừng lễ Thánh Antôn - bổn mạng giáo khu Antôn

Giáo xứ Bàn Cờ: Mừng lễ Thánh Antôn - bổn mạng giáo khu Antôn

WGPSG -- “Lời nói sẽ hùng hồn khi có việc làm minh chứng”.

Nhắc lại lời nói của Thánh Antôn trên đây, cha Gioan Baotixita Phạm Minh Đức - chánh xứ giáo xứ Bàn Cờ - đã nhắc nhở cộng đoàn hãy sống chứng tá Tin Mừng của Chúa giữa muôn người, nhân lễ kính Thánh Antôn thành Pađôva, linh mục tiến sĩ Hội Thánh - bổn mạng giáo khu Antôn - tại nhà thờ Bàn Cờ.

Thánh lễ được tổ chức lúc 17g30 ngày 13.6.2016. Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con giáo họ Thánh Antôn, còn có quý chức HĐMVGX và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bàn Cờ.

Trước đó, để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ bổn mạng, giáo khu Antôn đã có hai ngày tĩnh tâm và chầu Thánh Thể cách sốt sắng.

Với phần chia sẻ Lời Chúa, cha chánh xứ mời gọi mọi người mỗi lần mừng lễ bổn mạng, chúng ta cần chuẩn bị tâm hồn qua những buổi tĩnh tâm, xưng tội, tham dự Thánh lễ, rước Mình Thánh Chúa. Ngài diển giảng: “Chúng ta còn được mời gọi cách cao hơn nữa là học hỏi về Thánh bổn mạng của mình, bắt chước nhân đức mà các Ngài đã sống. Thánh Antôn chúng ta mừng lễ hôm nay là người biết bỏ ý riêng của mình để theo Thánh ý Thiên Chúa, hơn thế nữa, Ngài là một nhà thuyết giảng tuyệt vời, lỗi lạc. Lời giảng dạy của Thánh nhân có sức thuyết phục đối với rất nhiều người. Do đâu mà lời giảng của Ngài lại hấp dẫn như vậy? Dĩ nhiên là do ơn Chúa nhưng thêm vào đó là những phép lạ, ơn đặc biệt mà Ngài có được. Thánh Antôn nói: Lời nói sẽ hùng hồn khi có việc làm minh chứng”. Thánh nhân giảng dạy về sự khó nghèo và thánh thiện của Chúa Giêsu thì Thánh nhân đã sống những điều đó. Hãy tin những gì con đọc, hãy dạy những gì con tin và sống những gì con dạy. Nhờ vậy mà lời giảng của Ngài có sức thuyết phục. Ai trong chúng ta cũng có nhiệm vụ giảng dạy và hướng dẫn người khác nhưng để những lời đó mang lại hiệu quả và ảnh hưởng tích cực thì chúng ta được mời gọi hãy sống những gì chúng ta giảng dạy. Xin Chúa chúc lành cho giáo khu Antôn, cách đặc biệt cho các anh chị em mang tên Thánh Antôn. Xin nhờ lời cầu bầu của Thánh nhân, giúp cho chúng ta biết hiến trọn thời gian, năng lực cho việc giảng dạy tình yêu Thiên Chúa, và ước gì mỗi chúng ta biết noi gương Thánh nhân can đảm hiến thân cho tha nhân và cho Tin Mừng của Chúa”.

Ngài chia sẻ thêm: “Chúng ta luôn mong muốn mọi người nhận biết những việc tốt lành chúng ta làm hoặc chúng ta biết cách làm. Có thể chúng ta sẽ không luôn luôn nhận được nhiều sự chú ý. Đó là những lúc chúng ta nên cầu xin Thánh Antôn Pađôva dạy cho chúng ta biết tự hài lòng với chính mình. Chúng ta hãy nài xin Thánh nhân giúp chúng ta đừng để tâm vào những cái chúng ta có thể nhận được nhưng hãy nhắm vào những cái chúng ta có thể trao ban trong đời sống này”.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp sau lời cảm ơn của vị Trưởng giáo khu, lời huấn từ của Cha xứ, bài hát “Chúc mừng” và những tràng pháo tay rộn rã của cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top