Giáo xứ Bàn Cờ: Mừng Lễ Đức Mẹ Lộ Đức

Giáo xứ Bàn Cờ: Mừng Lễ Đức Mẹ Lộ Đức

WGPSG -- “Có một sự liên kết gần gũi giữa Đức Mẹ Lộ Đức và thế giới những người đau khổ và yếu đau. Trong đền thánh vươn lên bên cạnh hang đá Massabielle, những bệnh nhân luôn là những người được ưu tiên, và theo giòng thời gian, Lộ Đức đã trở nên một cứ điểm thật sự của đời sống và hy vọng” (Đức Gioan Phaolô II).

Hôm nay, ngày 11/02/2015, vào lúc 17g30, giáo xứ Bàn Cờ cùng với Hội Thánh mừng Lễ Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức. Hiệp dâng Thánh lễ có Cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các hội đoàn cùng rất nhiều bệnh nhân đến để được lãnh nhận bí tích Hoà Giải và bí tích Xức Dầu.

Lễ này gắn liền với địa danh nổi tiếng Lộ Đức, ở miền Nam nước Pháp, nơi mà vào năm 1858, Đức Mẹ đã hiện ra cho một thiếu nữ nghèo, đó chính là thánh nữ Bernadette; tại hang đá Massabielle. Và cũng chính nơi đây, Đức Mẹ đã xác nhận định tín của Giáo hội: Tín điều Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội. Để tỏ lòng thương xót loài người, Mẹ đã chữa lành biết bao bệnh nhân tật nguyền cả về thể xác lẫn tinh thần cũng như ban cho nhiều người ơn ăn năn sám hối.

Trong bài giảng, cha đã chia sẻ: Ngày nay, Mẹ Maria vẫn cầu bầu cùng Chúa thực hiện những điều kỳ diệu cho con người không chỉ ở Lộ Đức mà còn ở khắp mọi nơi trên thế giới. Nhưng nhiều khi chúng ta chỉ chú ý đến những phép lạ tỏ tường mà lại quên đi hoặc không nhận ra những phép lạ âm thầm. Bài Phúc Âm hôm nay nói về tiệc cưới Cana, Chúa Giêsu đã làm phép lạ hoá nước thành rượu, nhưng đây là một phép lạ âm thầm, chỉ có Mẹ Maria và một số gia nhân biết thôi vì nếu không có đức tin thì không thể nhận ra tình thương và quyền năng của Thiên Chúa. Sự hiện diện của Chúa Giêsu đem lại ý nghĩa trọn vẹn cho bữa tiệc. Chúa Giêsu khai thông cho sự bế tắc mà lúc ấy không còn ai có thể giải quyết được. Cha cũng đưa ra một dẫn chứng mà nếu như không có sức mạnh của Thiên Chúa thì cũng không thể làm gì được. Một người mẹ đã nuôi con mình bị bại liệt hơn 39 năm trời với bao nhiêu vất vả cực nhọc. Nếu không nhờ ơn Thiên Chúa thì quả thực người mẹ này đã không thể chịu đựng được nỗi khổ quá lớn như vậy.

Ngày nay, những người chăm sóc bệnh nhân đấy chính là những người tình nguyện làm mắt cho kẻ mù loà, chân cho kẻ què quặt. Giúp đỡ ai vài ngày thì có thể không sao nhưng phải chăm sóc ai đó trong nhiều tháng, nhiều năm thì thật là khó. Thế nhưng, đây chính là con đường tuyệt hảo giúp ta nên thánh, đặc biệt đây chính là hậu thuẫn cho việc truyền giáo của Giáo hội. Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin cho những người phục vụ các bệnh nhân biết mở rộng tâm hồn, mở rộng đôi tay để chăm sóc bệnh nhân cách tận tình chu đáo, để lôi kéo những anh chị em đang khao khát tìm Chúa được gặp Chúa. Và cũng xin Mẹ ban cho các bệnh nhân biết dâng những đau khổ của mình lên Chúa, biết can đảm nhẫn nại, chấp nhận những đau khổ bệnh tật với lòng tin và lòng mến.  

Thánh lễ kết thúc bằng những tràng pháo tay động viên các bệnh nhân cũng như những thân nhân, những người đang phục vụ các bệnh nhân ấy. Sau Thánh lễ, cha chánh xứ cùng các trưởng và phó giáo khu đã trao những món quà mừng Xuân đến các bệnh nhân tại nhà thờ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top