Giáo xứ Bàn Cờ: Mừng Lễ Đức Mẹ Lên Trời

Giáo xứ Bàn Cờ: Mừng Lễ Đức Mẹ Lên Trời

WGPSG -- “Hôm nay Đức Mẹ lên trời

Xác hồn vinh hiển rạng ngời hào quang.

Xứng danh Mẹ Chúa cao sang,

Trần gian Thiên quốc ca vang kính mừng”.

(Trích Tông đồ mục vụ sức khỏe Việt Nam)

Hôm nay, thứ Bảy ngày 15.08.2015, vào lúc 17g30, giáo xứ Bàn Cờ đã long trọng mừng kính một trong bốn hồng ân trọng đại mà Thiên Chúa đã ban cho Đức Maria, đó là đặc ân hồn xác lên trời. Bên cạnh đó, giáo xứ cũng mừng lễ bổn mạng của Hội Legio Mariae. Mặc dù trời mưa lớn nhưng con cái Mẹ tề tựu thật đông đảo nơi thánh đường nhỏ bé này. Hiệp dâng Thánh lễ có cha chánh xứ, các hội đoàn cùng toàn thể cộng đoàn tham dự.

Trong bài giảng, cha xứ chia sẻ theo bài Tin Mừng (Lc 1,39-56): Việc Đức Mẹ đi viếng bà Elisabeth không chỉ đơn thuần là tình bác ái mà còn là chứng từ truyền giáo rất đặc biệt, vượt trên những cuộc truyền giáo khác của các Thánh. Mẹ Maria có một cách truyền giáo thật tuyệt vời khi mang Chúa đến cho gia đình Dacaria. Mẹ luôn ý thức rằng không phải Mẹ mà chính Chúa đã hành động ngang qua cuộc đời của Mẹ. Không phải Mẹ chào bà Elisabeth mà chính Chúa đã nói lời chào đón với gia đình bà và ở lại phục vụ họ. Chính Chúa Giêsu đã cùng Mẹ ca lên bài ca Magnificat “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi”. Qua đó, ta thấy không phải chính mình, tự sức của mình mà phải luôn ý thức chính Chúa đã tác động lên chúng ta trong công cuộc truyền giáo. Khi chúng ta rước lễ đó chính là khi Chúa ngự trong tâm hồn chúng ta, giống như Mẹ ngày nào thụ thai Chúa Giêsu. Chúng ta được mời gọi đem Chúa Giêsu đến cho mọi người, trong gia đình, trong giáo xứ, nơi làm việc, nơi học hành chứ không chỉ giữ riêng cho mình.

Trong bầu không khí thiêng liêng, những lời cầu nguyện được đọc lên, và dâng lên Chúa những lễ vật thành kính.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp sau lời chúc mừng của cha xứ dành cho Hội Legio Mariae, các bà, các chị em nhận Đức Maria làm bổn mạng và mọi người cùng nhau hát vang bài “Chúc mừng”.

Lạy Mẹ Maria, chúng con luôn thấy Mẹ đi với Chúa Giêsu trong mọi bước đường của cuộc sống. Xin Mẹ dạy chúng con lên đường mỗi ngày, đừng sợ đáp lại những tiếng gọi mời của Chúa dù phải chấp nhận những hy sinh, khổ đau. Xin giữ chúng con luôn đi trên đường Giêsu để chúng con trở thành nẻo đường khiêm hạ đưa con người đến gặp gỡ Thiên Chúa.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top