Giáo xứ Bàn Cờ: Mừng lễ Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Giáo xứ Bàn Cờ: Mừng lễ Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

WGPSG -- Trong tâm tình tạ ơn Chúa và Đức Mẹ, vào lúc 12 giờ ngày 13/10/2014, tại giáo xứ Bàn Cờ, đã diễn ra Thánh lễ mừng 97 năm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima (Bồ Đào Nha).

Tham dự Thánh lễ gồm có Cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức, Cha chủ sự Giuse Đặng Chí Lĩnh – Trưởng ban Mục vụ Ơn gọi Tổng Giáo phận Tp.HCM cùng toàn thể giáo dân giáo xứ.

Trước đó, cha chánh xứ đã kêu gọi mọi người cùng nhau dâng hoa cho Đức Mẹ. Những bó hoa huệ, hoa hồng, hoa cúc tỏa ngát hương thơm trong thánh đường, làm xua đi cái nắng gay gắt của buổi trưa, tất cả đã được cha chánh xứ làm phép và phân phát cho cộng đoàn tham dự Thánh lễ sau khi đã lần chuỗi Mân Côi. Đúng 12 giờ, cuộc cung nghinh dâng hoa cho Đức Mẹ khởi sự, dẫn đầu là Thánh giá nến cao, mọi người tay cầm nhành hoa huệ thật nghiêm trang, sốt sắng dần bước lên bàn thờ Đức Mẹ và cùng với ca đoàn Giuse hát vang những bài ca kính dâng lên Mẹ.

Trong bài giảng, cha chủ sự đã nêu lên ba mệnh lệnh cấp thiết của Đức Mẹ giao phó cho chúng ta. Ngài đã chia sẻ ý thứ nhất trong ba mệnh lệnh ấy: siêng năng lần hạt Mân Côi. Lời kinh đơn sơ, bình dị nhưng rất hữu hiệu, và cha cũng chia sẻ thêm về ba vẻ đẹp của kinh Mân Côi. Đó chính là lời kinh dễ đọc, dễ hiểu và dễ đưa ta đến với Chúa. Ở vẻ đẹp thứ nhất - lời kinh dễ đọc: bao gồm những kinh quen thuộc nên dù ta có là ai, đi đâu, làm gì ta cũng đều có thể lần chuỗi Mân Côi qua chuỗi Mân Côi hay là lần theo những đốt ngón tay. Quả thật kinh Mân Côi là lời kinh dễ đọc, thích hợp với mọi lứa tuổi, mọi trình độ, mọi nơi chốn. Vẻ đẹp thứ hai: những lời kinh dễ hiểu nhưng không kém phần sâu sắc, chuyển tải ý nghĩa thần học theo cách dễ hiểu nhất và đó như là cuốn Kinh Thánh tóm gọn giúp các tín hữu sống tâm tình yêu mến Chúa và Mẹ. Vẻ đẹp cuối cùng - lời kinh hiệu nghiệm: qua Mẹ ta dễ dàng đạt tới hạnh phúc cùng Thiên Chúa vì kinh Mân Côi giúp ta thăng tiến ở cả ba nhân đức tin, cậy, mến và đến với anh chị em cách chân thành hơn. Cuối bài giảng, cha nêu lên gương của Thánh Don Bosco trong việc sùng kính chuỗi Mân Côi và chuỗi Mân Côi chính là vũ khí giúp ta chống lại ma quỷ.

Thánh lễ kết thúc lúc 13 giờ sau khi cộng đoàn hát vang bài “Lời Mẹ nhắn nhủ”. Mọi người ra về, trong tay ai cũng cầm một nhành hoa huệ và một bức ảnh Mẹ Fatima cùng niềm vui phấn khởi như vừa được gặp Mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top