Giáo xứ Bàn Cờ: Mừng kính Thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu

Giáo xứ Bàn Cờ: Mừng kính Thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu

WGPSG -- “Nếu bạn muốn trở thành một vị thánh, hãy bận tâm đến một ‘điều cần thiết’, nghĩa là trong khi bạn tận tụy hiến thân cho những công việc bên ngoài, thì mục đích của bạn thật đơn giản: Làm vui lòng Đức Giêsu, hầu liên kết mật thiết hơn với Người”. Linh mục Giuse Trần Đình Long - Dòng Thánh Thể (viết theo Dennis J. Billy)

Sau hai ngày tĩnh tâm sốt sắng, hôm nay ngày 01.10.2015 vào lúc 17g30, tại giáo xứ Bàn Cờ đã diễn ra Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu do cha chánh xứ chủ tế, mừng bổn mạng giáo khu Têrêsa cũng là bổn mạng của một số chị em trong giáo xứ. Hiệp dâng Thánh lễ có các hội đoàn cùng toàn thể cộng đoàn.

Đầu Thánh lễ, cha chánh xứ có đôi lời chúc mừng giáo khu cũng như các bà và chị em nhận Thánh nữ làm bổn mạng. Trong bài giảng, cha xứ chia sẻ theo bài Tin Mừng (Mt 18,1-5): Tất cả lời rao giảng, việc làm cũng như phép lạ chữa lành của Chúa Giêsu cho kẻ chết sống lại, tất cả đều nhắm đến việc Nước Trời đã gần đến. Trong bài Phúc Âm hôm nay, các môn đệ đã hỏi Chúa một câu hỏi rất thực tế: “Ai là người lớn nhất trong Nước Trời?”.  Chúa Giêsu là Thầy dạy ân cần, Ngài đã đáp trả trọn vẹn thắc mắc của các môn đệ, điều kiện để vào Nước Trời là phải trở nên tự hạ; bỏ đi cái tôi của mình, cái tôi kiêu căng, tự mãn để con người được nhẹ nhàng thanh thản đi qua cửa hẹp vào Nước Thiên Chúa. Nếu như khiêm hạ là chiếc vé để vào Thiên Đàng thì sự phục vụ là tiêu chuẩn để cất nhắc người ta lên Nước Trời. Chính Chúa Giêsu đến trần gian này là để phục vụ và hiến mạng sống mình chứ không phải để người ta phục vụ. Sự khiêm hạ và tinh thần của Chúa Giêsu không chỉ phác họa trong Thánh Kinh mà còn được phác họa cách rõ nét trên cuộc đời của Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Khi được ơn Chúa thì Thánh nữ đã cố gắng loại bỏ những ý riêng, những tính xấu của mình để làm chiều lòng Chúa Giêsu. Một trong những việc mà Thiên Chúa rất hài lòng về Thánh nữ là Ngài cầu nguyện và thống hối để đưa các linh hồn về với Chúa, Ngài không chỉ ước ao mình nên Thánh mà còn ước ao mọi người cùng nên Thánh với mình, đặc biệt là những tội nhân. Ước gì mỗi người trong chúng ta, cách riêng giáo khu Têrêsa và các chị em có bổn mạng Têrêsa biết tận dụng những cơ hội thường ngày, thực tập tính khiêm hạ, thực tập lòng yêu mến Chúa, yêu mến các linh hồn, sẵn sàng làm những việc hi sinh nhỏ bé. Đó là cách giúp chúng ta nên thánh và là cách thực tế để truyền giáo trong thế giới hôm nay.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp sau lời cảm ơn của ông trưởng giáo khu, lời huấn từ của cha xứ và những tràng pháo tay chúc mừng của cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top