Giáo xứ Bàn Cờ: Mừng kính Thánh Giuse

Giáo xứ Bàn Cờ: Mừng kính Thánh Giuse

WGPSG -- Hòa cùng niềm vui chung với Giáo Hội toàn cầu, vào lúc 17g30 ngày 19/03/2015, giáo xứ Bàn Cờ đã long trọng dâng Thánh lễ kính Thánh Giuse - Bạn trăm năm Đức Maria - là bổn mạng của Hội Thánh Việt Nam, của giáo xứ Bàn Cờ, giáo khu Giuse và ca đoàn Giuse.

Hiệp dâng Thánh lễ là Cha chủ tế Gioan Baotixita Phạm Minh Đức, cùng hai cha: Phanxicô Huỳnh Hữu Đặng – nguyên thư ký Tòa Giám mục Sài Gòn, và Antôn Trần Anh Tuấn.

Trước ngày mừng kính trọng thể Thánh Cả Giuse, giáo xứ đã tổ chức tuần cửu nhật cách sốt sắng để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ thánh quan thầy và xin Thánh Cả chuyển cầu cùng Chúa ban muôn ơn phúc lành cho giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ có đôi lời chúc mừng tất cả các ông, các anh mang thánh hiệu Giuse. Trong bài giảng, cha chia sẻ: Khi mừng lễ bổn mạng, trước hết là ta cầu nguyện xin thánh bổn mạng cầu thay nguyện giúp cho mình nhưng điều đó chưa đủ, điều quan trọng hơn cả là ta nên bước theo con đường mà các thánh đã đi qua. Hôm nay, cộng đoàn được mời gọi một điều mà Thánh Giuse đã sống, đã trải nghiệm đó chính là Ngài luôn gắn bó mật thiết cùng Chúa Giêsu. “Giuse” theo tiếng Hípri có nghĩa là: Thiên Chúa làm cho tăng trưởng. Chính vì thế, Thánh Giuse luôn được lớn lên trong ân sủng và nhân đức. Trước hết, Ngài là Đấng Công Chính, Ngài rất tốt lành và tuân thủ các lề luật của Thiên Chúa. Ngài đã trải qua một cuộc đấu tranh tư tưởng rất quyết liệt, vật lộn với Thánh ý của Thiên Chúa, và cuối cùng, Thánh Giuse đã nói xin vâng. Ngài đã bỏ ý riêng để chọn ý chung, mau mắn thực thi ý Chúa. Thánh Giuse luôn gắn kết với Chúa Giêsu trong mầu nhiệm nhập thể, trong cuộc trốn chạy vua Hêrôđê, trong cuộc sống bươn chải thường ngày. Và đặc biệt, Ngài đã cộng tác với Mẹ Maria để nuôi dưỡng Chúa Giêsu. Chúng ta hãy cùng xin Thánh Giuse cho chúng ta bước theo con đường mà Ngài đã đi qua, con đường kết hợp với Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc sau lời cảm ơn của cha chánh với quý cha đồng tế, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và toàn thể giáo dân vì những quan tâm, chia sẻ cũng như những lời cầu nguyện cho giáo xứ trong ngày lễ bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top