Giáo xứ Bàn Cờ: Mùng Hai Tết Ất Mùi

Giáo xứ Bàn Cờ: Mùng Hai Tết Ất Mùi

WGPSG -- “Công cha như núi Thái Sơn,

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.

Một lòng thờ mẹ kính cha,

Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.”

Dân tộc Việt Nam có truyền thống tốt đẹp, đó là biết trọng chữ Hiếu. Để giữ vững truyền thống tốt đẹp của người Công giáo Việt Nam là “Uống nước nhớ nguồn”, ngày Mùng Hai Tết Ất Mùi 2015, vào lúc 7g00, giáo xứ Bàn Cờ đã tổ chức Thánh lễ mừng thọ cho 45 cụ, trong đó có 11 cụ ông và 34 cụ bà từ 70 tuổi trở lên.

Hiệp dâng Thánh lễ có Cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các hội đoàn cùng rất đông giáo dân tham dự.

Cha chánh xứ đã chia sẻ: Trong gia đình, chữ Hiếu chính là nền tảng để xây dựng hạnh phúc gia đình, đem đến sự an vui cho tất cả mọi người. Điều răn thứ tư, Chúa cũng đã dạy chúng ta phải biết thảo kính cha mẹ. Hôm nay, trong bài Phúc Âm, Ngài lại nhắc nhở thêm một lần nữa với những người Biệt phái và Pharisêu khi họ quên đi những điều căn bản này: Ngươi phải thờ cha kính mẹ. Cha xứ chia sẻ thêm: Giáo Hội Việt Nam đã dành ngày Mùng Hai Tết để kính nhớ ông bà tổ tiên, vừa sống đúng truyền thống văn hoá dân tộc, vừa sống đúng lời dạy của Thiên Chúa. Ta có thể thấy rõ sự quan trọng của chữ Hiếu qua tấm gương của Thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII. Khi được 50 tuổi, Ngài đã viết thư cho cha mẹ: “Thưa cha mẹ, hôm nay con được 50 tuổi, Chúa thương ban cho con nhiều chức vụ trong Hội Thánh, đi nhiều nơi, học nhiều sách nhưng không trường nào dạy dỗ con, làm ích cho con hơn hồi con được ngồi trên chân cha mẹ”. Ngài có được thành công đó là nhờ công ơn cha mẹ.

Chúng ta hãy cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ của chúng ta được luôn sống trong tình thương của Thiên Chúa, được bình an, được mạnh khoẻ, được niềm vui; đồng thời chúng ta cũng cầu nguyện cho nhau sống trong tinh thần hiếu thảo, có trách nhiệm với ông bà cha mẹ, ngay cả khi các ngài bệnh tật, lẩm cẩm. Xin cho những ai đang sống hiếu thảo rồi thì ngày càng hiếu thảo hơn, những ai chưa sống đạo hiếu với các bậc sinh thành thì hãy điều chỉnh lại, vì “Ai yêu mến cha mình thì đền bù tội lỗi và ai yêu mến mẹ mình thì như tìm thấy kho tàng”.

Thánh lễ kết thúc sau lời tỏ lòng kính yêu, biết ơn và mừng thọ của ông Chủ tịch đại diện cho gia đình giáo xứ. Cha chánh xứ cũng chúc Tết và tặng quà cho các cụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top