Giáo xứ Bàn Cờ: Một ngày hồng phúc – Mùa gặt bội thu

Giáo xứ Bàn Cờ: Một ngày hồng phúc – Mùa gặt bội thu

Giáo xứ Bàn Cờ: Một ngày hồng phúc – Mùa gặt bội thu

Những tưởng chiều hôm nay (13.07.2019) lại là một ngày nắng nóng và oi bức, nhưng tiết trời có phần dịu hơn, nắng nhẹ và không còn gay gắt. Quả đúng là một hồng ân đặc biệt Thiên Chúa tặng ban. Ngày hôm nay, mang trên mình trang phục chỉnh tề: với màu áo trắng tinh khôi, tâm hồn đơn sơ trong sáng, các em thiếu nhi thật đẹp, thật thánh thiện, xứng đáng là đền thờ của Chúa Thánh Thần.

Hôm nay, giáo xứ hân hoan đón chào Đức Giám mục (ĐGM) Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng về thăm mục vụ, dâng thánh lễ và ban bí tích Thêm Sức (BTTS) cho 17 em lớp Thêm Sức, 11 anh chị em Tân tòng và 9 em lớp Bao đồng tuyên hứa trọng thể. Đây vừa là niềm vui đặc biệt lớn lao của giáo xứ, vừa là niềm vui riêng của các em khi lãnh nhận các bí tích sau bao tháng ngày khao khát đợi chờ.

Đúng 17g30, Đức Giám mục và các Linh mục (Lm) đồng tế cùng đoàn rước tiến lên thánh đường hiệp dâng thánh lễ. Đồng tế với Đức Giám mục có Lm chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức, cùng Lm Giuse Nguyễn Tiến Dũng (Dòng Phanxicô).

Đến hiệp dâng thánh lễ, có các em thiếu nhi, phụ huynh của các em sắp lãnh nhận bí tích và cha mẹ đỡ đầu, các tu sĩ cùng với toàn thể cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện đặc biệt cho các anh chị em sắp lãnh nhận BTTS, và tuyên hứa Bao đồng được tràn đầy hồng ân của Chúa Thánh Thần.

Trước khi ĐGM chia sẻ Lời Chúa, Lm chánh xứ Gioan Bt. vui mừng giới thiệu lên Đức cha những em thiếu nhi và các anh chị tân tòng đã chuẩn bị tâm hồn sốt sắng để lãnh nhận BTTS, và Tuyên hứa Bao đồng trong thánh lễ hôm nay. Tiếp đến trong bài chia sẻ, qua Tin Mừng Chúa Giêsu theo Thánh Gioan (20, 19-23), ĐGM đã có vài câu hỏi giúp cho mọi người và cách đặc biệt cho các anh chị em lãnh nhận BTTS ý thức về sức mạnh thiêng liêng của Chúa Thánh Thần, về tầm quan trọng của Người trong đời sống chứng nhân cho Chúa. Qua những ví dụ cụ thể, ngài dẫn cộng đoàn nhận ra ơn Chúa đang hoạt động trong mỗi người, trong giáo xứ và trong Hội Thánh.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên xưng đức tin. Toàn thể cộng đoàn cùng hiệp thông với các em sốt sắng lặp lại những lời tuyên hứa trong bí tích Rửa Tội – diễn tả một đức tin mạnh mẽ và khát khao.

Tiếp đến là nghi thức đặt tay và xức dầu thánh, là phần chính yếu của việc cử hành BTTS. ĐGM đặt tay trên các em, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Ngài kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức, đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em – một dấu ấn thiêng liêng không thể phai nhòa.

Sau đó, những em Bao đồng cài lúp trắng tiến lên cung thánh, tuyên hứa, nhận sách Phúc Âm do ĐGM Giuse trao - làm kim chỉ nam cho các em trên suốt hành trình đức tin.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình cảm tạ vì muôn ngàn hồng ân Chúa đã tuôn đổ cho hết thảy cộng đoàn hiện diện. Bác chủ tịch Hội đồng Mục vụ đọc lời cảm ơn ĐGM, các cha, các thầy, các soeur, các anh chị giáo lý viên, các phụ huynh, bố mẹ đỡ đầu và toàn thể cộng đoàn đã cách này cách khác giúp đỡ, thêm lời cầu nguyện cho các em. Các em dâng lên ĐGM và các cha bó hoa tươi thắm, tỏ lòng tri ân.

Đáp từ, ĐGM có lời khen ngợi giáo xứ tuy nhỏ bé nhưng đã tiếp đón và tổ chức thánh lễ rất tốt. Ngài cũng bày tỏ sự vui mừng khi thấy các em thiếu nhi lớn lên, bước đi trong ánh sáng chân lý, cùng với giáo xứ Bàn Cờ ngày một phát triển. ĐGM cầu chúc cho các em sống trung thành với ơn thiêng đã lãnh nhận, là người được xức dầu với bảy ơn Chúa Thánh Thần mà trong đó ơn khôn ngoan và lo liệu, sẽ luôn cần cho các em trên vạn nẻo đường đời. Kết thúc, ĐGM và các cha chụp hình lưu niệm cùng các em và một số hội đoàn trong giáo xứ.

Hôm nay chắc hẳn là một ngày hồng ân mà các em sẽ không bao giờ quên được, xin Thánh Thần tình yêu thiêu đốt trong các em lòng yêu mến nồng nàn. Nguyện xin hồng ân Chúa Thánh Thần luôn đổ tràn trên các em, giúp các em can đảm sống đức tin, làm chứng nhân cho Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top