Giáo xứ Bàn Cờ: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Bàn Cờ: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

WGPSG -- “Hãy luôn lấy tình thương đáp lại tình thương”. Đó là lời nhắn nhủ của cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức trong Thánh lễ mừng Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu -bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) và ca đoàn Thánh Tâm- diễn ra lúc 17g30 ngày 08.06.2018 tại nhà thờ Bàn Cờ.

Qua một năm phục vụ, chiều nay, GĐPTTTCG và ca đoàn Thánh Tâm đã quy tụ tại nhà thờ long trọng mừng lễ bổn mạng. Các đoàn viên trong niềm vui hân hoan và sự trang nghiêm trong đồng phục Thánh Tâm với nơ và cà vạt màu đỏ thắm trên ngực áo các anh chị như màu Trái Tim tình yêu của Chúa.

Đầu lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm Trái Tim Chúa Giêsu bị đâm thâu từ trên Thập giá, để chúng ta nhận ra Thiên Chúa là Tình yêu. Đồng thời, ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho hội GĐPTTT và ca đoàn Thánh Tâm thêm lòng hăng say phục vụ giáo xứ trong sứ vụ của mình.

Mừng lễ bổn mạng hôm nay, GĐPTTT xứ đoàn Bàn Cờ thêm niềm vui mừng khi có thêm chị Maria Nguyễn Thị Thu Hà -tân đoàn viên- xin gia nhập. Cha GB đã chủ sự nghi thức đón nhận lời tuyên hứa xin gia nhập và làm phép trao phù hiệu cho chị trước sự chứng kiến của cộng đoàn. Từ đây, khi đeo phù hiệu trên ngực áo, chị ý thức mình là tông đồ của Thánh Tâm Chúa, biết sống đúng theo tôn chỉ, mục đích, linh đạo của đoàn thể mình, biết đem ngọn lửa yêu mến và lòng thương xót của Chúa đến với gia đình mình, xứ đạo mình và trong môi trường chung quanh.

Chia sẻ Tin Mừng, qua câu chuyện về tình thương của người mẹ dành cho đứa con bị nhiễm HIV, cha đã nói lên tình thương của Thiên Chúa. Ngài thương chúng ta như người mẹ thương con mình và rất đau lòng khi chúng ta phạm tội. Khi con người phạm tội là khi con người đánh mất tương lai và hy vọng của mình, cũng là đánh mất hy vọng và tương lai của Thiên Chúa. Tuy nhiên, Thiên Chúa khác người mẹ ở điểm: Thiên Chúa không phải là người phàm, Thiên Chúa đích thân đến với con người, sai Con Một của mình xuống trần gian để gặp gỡ, đồng hành, dạy dỗ và Ngài đã chết trên thập giá để cứu độ chúng ta. Bài Tin Mừng theo Thánh Gioan (19, 31-37) đã cho thấy tình thương của Chúa được trao ban một cách không còn gì khi tên lính lấy mũi giáo đâm vào cạnh sườn Chúa Giêsu, lúc bấy giờ nước cùng máu chảy ra, khơi nguồn các bí tích đem lại ân sủng cho Hội Thánh của Chúa. Nước và Máu là những gì còn lại cuối cùng trong thân xác Chúa đổ ra để tình yêu đó trở nên trọn vẹn.

Hôm nay, lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, chúng ta cùng chiêm ngắm tình thương sáng tạo, cứu độ và tha thứ của Chúa. Xin cho chúng ta trong suốt cuộc đời, càng theo đạo càng cảm nếm được lòng thương xót của Chúa để chúng ta cũng biết lấy tình thương đáp lại tình thương. Không chỉ là những lời tuyên hứa tránh xa tội lỗi, cố gắng không để gia đình vướng vào những tệ nạn xã hội mà chúng ta còn được mời gọi dấn thân để sống tình yêu anh chị em, phục vụ cách vô vị lợi; nhất là thông cảm tha thứ cho những lỗi lầm của anh chị em. Luôn luôn nhớ linh đạo của GĐPTTTCG là lấy tình thương đáp lại tình thương. Chúng ta hãy cầu xin cho nhau; càng theo Chúa chúng ta càng đụng chạm đến trái tim yêu thương của Ngài và chúng ta sẵn sàng lấy tình thương đáp lại tình thương.

Sau bài giảng, cha linh hướng GB đã chủ sự nghi thức tuyên hứa của chị Maria Nguyễn Thị Thu Hà gia nhập GĐPTTTCG xứ đoàn Bàn Cờ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, cha xứ cầu chúc hội GĐPTTTCG và ca đoàn Thánh Tâm được nhiều hồng ân của Thánh Tâm Chúa.

Thánh lễ đã khép lại trong niềm vui chan hòa của tình thân ái và dạt dào ơn thánh tuôn trào từ Trái Tim bừng cháy yêu thương của Thánh Tâm Giêsu.

Cuối lễ, các thành viên GĐPTTTCG chụp tấm hình lưu niệm với cha linh hướng trước khi tiếp tục chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc liên hoan ấm tình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top