Giáo xứ Bàn Cờ: Lễ Thánh Giuse bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Bàn Cờ: Lễ Thánh Giuse bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- “Thánh Giuse là máng chuyển ơn cho rất nhiều người, Chúa cũng cần chúng ta trở thành máng chuyển ơn cho gia đình, cho giáo xứ và những người chúng ta gặp gỡ”, là chia sẻ của cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức trong Thánh lễ kính Thánh Giuse.

Hòa với niềm vui của Giáo hội toàn cầu, hôm nay vào lúc 17g30 ngày 19.03.2018, tại giáo xứ Bàn Cờ, cộng đoàn hân hoan mừng kính Thánh Giuse, bạn trăm năm Đức trinh nữ Maria. Ngài cũng là đấng bổn mạng của giáo xứ, bổn mạng giáo khu Giuse – một trong bốn giáo khu của giáo xứ, ca đoàn Giuse và là bổn mạng của rất nhiều quý ông, quý anh. Chủ tế Thánh lễ là cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức. Hiệp thông trong tâm tình tạ ơn có sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn dân Chúa.

Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ bổn mạng, giáo xứ đã làm Tuần cửu nhật kính Thánh Giuse. Trong tuần Cửu Nhật này, hằng ngày, trước Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ dành ít phút suy niệm về Thánh Giuse – Đấng Bảo Trợ Hội Thánh. Đồng thời, nhờ lời chuyển cầu của Ngài, xin Chúa giúp mọi tín hữu trong giáo xứ sống đức tin trong hiệp thông và bác ái.    

Trong tiếng hát du dương của ca đoàn Giuse với bài ca nhập lễ, đoàn rước từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

Chia sẻ với cộng đoàn trong bài Phúc Âm hôm nay, cha chủ tế đã cho chúng ta thấy rằng: Chúng ta tôn vinh Thánh Giuse rất nhiều trong tuần cửu nhật vừa qua. Thánh Giuse là cha nuôi Đấng Cứu Thế, là bạn trăm năm của Đức Mẹ, là Đấng bầu cử rất có hiệu lực trước tòa Chúa… Chúa đã ban cho Ngài nhiều chức vụ và trách nhiệm rất đặc biệt trong chương trình cứu độ. Vậy dựa vào lí do nào mà Thiên Chúa đã đặt Ngài vào những địa vị cao trọng như vậy? Đó chính là tấm lòng chân thành của Thánh Giuse. Trong đoạn Tin Mừng hôm nay, Thánh Giuse đã định tâm lìa bỏ Mẹ Maria cách kín đáo. Ngài tôn trọng người thương của mình mặc dù Maria có vẻ như đang phản bội và Ngài muốn Maria được bình an, hạnh phúc trong sự chọn lựa của Maria. Chúng ta khoan nói đến nhân đức của Thánh Giuse mà hãy nói đến nhân bản của một con người đó chính là tấm lòng. Chúa rất trân trọng điều này nên đã mời Thánh Giuse vào công trình cứu độ, làm cha nuôi của Đấng Cứu Thế. Tất cả đều khởi đi từ tấm lòng. Trong Mùa Chay thánh này, chúng ta cứ hát đi hát lại và cầu xin Chúa: lạy Chúa xin ban cho con trái tim tinh tuyền. Trái tim tinh tuyền không chỉ là trái tim sạch tội mà còn là một trái tim tràn đầy tình thương Chúa, tình người. Sống trong đời sống cần có một tấm lòng đối với Chúa và đối với nhau cách chân thành. Xin Chúa giúp cho cộng đoàn chúng ta noi gương Thánh Giuse có một tấm lòng chân chính, tràn đầy tình Chúa, tình người để chúng ta cùng cộng tác với Chúa trong công trình sáng tạo và cứu chuộc. Ngày nay, Thánh Giuse là máng chuyển ơn cho rất nhiều người, Chúa cũng cần chúng ta trở thành máng chuyển ơn cho gia đình, cho giáo xứ và những người chúng ta gặp gỡ.

Sau Thánh lễ, cha GB có đôi lời chúc mừng dành cho giáo xứ, giáo khu Giuse, ca đoàn Giuse và quý ông, quý anh nhận Thánh Giuse làm bổn mạng. Cha cũng chân thành cảm ơn Hội đồng Mục vụ, Ban điều hành các giáo khu, các ca đoàn, hội đoàn, các ân nhân và thân nhân đã đóng góp công sức, lời cầu nguyện cũng như của cải trong việc chuẩn bị lễ mừng kính Thánh Giuse.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30 nhưng hơi ấm tình yêu và niềm tin cậy mãnh liệt vẫn còn lan tỏa, lắng đọng trong lòng chúng ta với lời bài kết lễ Kính mừng Thánh Giuse: “Hoà muôn tiếng hát kính mừng Cha Thánh Giuse, là Đấng chở che, gìn giữ xứ đạo chúng con. Qua bao chông gai, nhọc nhằn và những gian nan. Qua bao phong ba xứ đạo vẫn luôn bình an”. Sau đó, mọi người hòa chung đón mừng lễ bằng bữa tiệc nhẹ thân mật, ấm cúng và có cơ hội ngồi xuống bên nhau trong tình yêu thương đoàn kết.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top