Giáo xứ Bàn Cờ: Lễ nhận chức của Tân Hội đồng Mục vụ

Giáo xứ Bàn Cờ: Lễ nhận chức của Tân Hội đồng Mục vụ

WGPSG -- “Xin hiệp nhất chúng con nên một trong tình yêu Chúa. Xin hiệp nhất chúng con như Ngài liên kết với Cha. Xin giải thoát chúng con xa điều bất hòa chia rẽ. Xin kết liên muôn người trong lòng mến Chúa Cha muôn đời…”

Hòa vào niềm vui mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, vào lúc 17g30 ngày 03.10.2015, giáo xứ Bàn Cờ cũng hân hoan ra mắt Tân Hội đồng Mục vụ nhiệm kỳ 4 năm (2015 - 2019). Thánh lễ diễn ra thật long trọng với sự tham dự đông đảo của giáo dân.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ đã chia sẻ về việc xin vâng của Đức Mẹ trước lời mời gọi hiệp thông vào công cuộc cứu độ của Thiên Chúa. Bên cạnh đó, cha cũng nhắc nhở mọi người chung lời cầu nguyện cho Tân Hội đồng Mục vụ nhiệm kỳ 2015 - 2019, vì Hội đồng Mục vụ đại diện cho giáo xứ, điều hành hoạt động của giáo xứ và cũng là cầu nối giữa mục tử và đoàn chiên.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha đã nhấn mạnh về việc Chúa gọi và chọn Đức Mẹ như thế nào và Đức Mẹ đã đáp lại lời mời gọi bằng hình thức nào. Thiên Chúa chọn con người không theo kiểu người đời, Chúa thích ai là chọn người đó và nhiều khi việc chọn lựa đó rất ngược đời, Ngài chọn những người bé mọn. Đức Mẹ ở một làng quê nhỏ bé, là người không có tiếng nói trong xã hội thời bấy giờ, ấy mà Chúa đã chọn Mẹ. Để rồi Đức Mẹ trở thành Mẹ Thiên Chúa, đồng hành với Chúa Giêsu trên con đường loan báo Tin Mừng. Thiên Chúa có kế hoạch riêng của Ngài để cứu độ chúng ta, Ngài đã chọn những người bình thường để họ làm nên những điều kỳ diệu. Chúng ta cần nhìn lại ơn gọi của Đức Mẹ để nhìn lại ơn gọi của mỗi người chúng ta, cách đặc biệt các anh chị em trong Tân Hội đồng Mục vụ, sau một thời gian bầu chọn, cuối cùng giáo xứ cũng đã chọn được 13 thành viên. Chúng ta hãy xem đây là việc Thiên Chúa tuyển chọn chúng ta qua sự tín nhiệm của giáo dân giáo xứ. Hãy cứ nhận mình là những kẻ hèn mọn được Chúa gọi để trao cho những nhiệm vụ, trách nhiệm, và Chúa sẽ làm những điều kỳ diệu và tốt đẹp cho chính bản thân anh chị em, cho chính giáo xứ chúng ta. Và anh chị em hãy bắt chước cách sống khiêm nhường của Đức Mẹ, biết lắng nghe tiếng Chúa và tiếng của những người xung quanh.

Sau bài giảng, cha chủ sự đã trao bằng “Tưởng lệ” cho các thành viên Ban Thường vụ và Ban Điều hành các giáo khu nhiệm kỳ 2011 - 2015, nhằm tri ân và xin Chúa chúc lành cho các quý chức. Đồng thời, trước mặt Thiên Chúa và cộng đoàn, các tân thành viên Hội đồng Mục vụ đã long trọng tuyên hứa và ra mắt cộng đoàn với nhiệm kỳ 4 năm (2015 - 2019). Cha chủ tế cũng trao “Ủy Nhiệm thư”, như một sự tín nhiệm và trao quyền cho các quý chức Tân Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, Ban Điều hành 4 giáo khu nhiệm kỳ 2015 - 2019.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp lúc 18g45 sau bài hát “Bài ca hiệp nhất”. Các thành viên Tân Cựu Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã chụp hình lưu niệm cùng cha xứ.

Lạy Chúa, cánh đồng truyền giáo của giáo xứ Bàn Cờ chúng con còn nhiều khó khăn, vất vả, còn rất nhiều người chưa nhận biết Chúa. Khấn xin Chúa qua lời chuyển cầu Đức Mẹ, ban cho các thành viên Tân Hội đồng Mục vụ ơn Chúa Thánh Thần, biết dấn thân phục vụ, thực hiện trọn vẹn lời hứa của mình với lòng hăng say và nhiệt tâm nhằm xây dựng giáo xứ ngày càng phát triển hơn. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top