Giáo xứ Bàn Cờ: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức – Cầu cho các bệnh nhân

Giáo xứ Bàn Cờ: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức – Cầu cho các bệnh nhân

WGPSG -- “Ngày Quốc tế Bệnh nhân là cơ hội để tái khám phá mối quan hệ sâu sắc giữa Đức Mẹ và những người đau yếu. Điều đáng nói là có một sự liên kết gần gũi giữa Đức Mẹ Lộ Đức và thế giới những người đau khổ và yếu đau. Trong đền thánh vươn lên bên cạnh hang đá Massabielle, những bệnh nhân luôn là những người được ưu tiên, và theo dòng thời gian, Lộ Đức đã trở nên một cứ điểm thực sự của sự sống và hy vọng.” (Đức Gioan Phaolô II)

Hôm nay 11.02.2016 lúc 17g30, hiệp cùng với Giáo hội, giáo xứ Bàn Cờ mừng lễ Đức Mẹ Lộ Đức cũng là ngày Quốc tế Bệnh nhân. Qua Mẹ, Giáo hội mời gọi chúng ta hãy tin tưởng vào quyền năng và tình thương của Thiên Chúa và cùng Mẹ dâng lên Thiên Chúa tấm lòng tri ân, những bệnh nhân, người đau khổ phần xác cũng như phần hồn. Chủ sự Thánh lễ là Cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức.

Theo lời mời gọi của Cha, trước giờ lễ, rất nhiều bệnh nhân đang mang trên mình những căn bệnh được người thân, con cái dẫn đến nhà thờ để đón nhận bí tích Xức Dầu.

Cha chia sẻ, trong sứ điệp ngày Quốc tế Bệnh nhân, Đức Thánh Cha (ĐTC) Phanxicô gửi vào ngày 15.09.2015 vừa qua, với chủ đề Tín thác bản thân cho Chúa Giêsu Thương Xót như Mẹ Maria: “Thầy bảo gì anh em cứ làm theo”. ĐTC đã trích từ đoạn Ga 2, 1-11 (tiệc cưới tại Cana) để nói về ngày Quốc tế Bệnh nhân. Phép lạ này nói lên dấu chỉ tình thương của Thiên Chúa dành cho con người, khi con người hết rượu, hết sự vui mừng thì chính Thiên Chúa đã ra tay cứu giúp. Vấn đề được đặt ra ở đây chính là điều kiện nào để Chúa thực hiện điều kỳ diệu hóa nước thành rượu? Chúa thực hiện rất nhiều phép lạ cho con người nhưng một mẫu số chung là Chúa luôn luôn mời gọi con người cộng tác vào. Sự kỳ diệu hóa nước thành rượu cũng có sự cộng tác của con người, thứ nhất là của Mẹ Maria, chính Người đã đề nghị với Chúa việc họ đã hết rượu rồi, họ sắp sửa hết niềm vui rồi, xin Giêsu cứu giúp, rồi Đức Mẹ đề nghị với gia nhân để họ thực hiện theo lời của Chúa. Qua bài Tin Mừng này, ĐTC đề nghị với chúng ta trong ngày Quốc tế Bệnh nhân: Thiên Chúa vẫn tiếp tục mong muốn có được sự cộng tác của chúng ta, thứ nhất là về phía những người chăm sóc bệnh nhân, anh chị em đang cộng tác với Thiên Chúa qua việc chăm sóc các bệnh nhân, ngày này qua ngày khác rất vất vả. Nếu không có đức tin và tình yêu thì công việc này thực sự rất chán nản. ĐTC hiểu được tâm tình của họ và Ngài cầu nguyện nhiều, để hi vọng rằng những hi sinh sẽ biến thành những điều thánh thiện, kỳ diệu. Về phía các bệnh nhân, có thể chúng ta dâng những cực nhọc, khổ đau của chúng ta giống như nước đầy các miệng chum tại tiệc cưới Cana và Chúa sẽ biến thành rượu hảo hạng. Bên cạnh đó, chúng ta hãy bắt chước sự vâng lời của Mẹ Maria, việc tín thác bản thân cho tình yêu Thiên Chúa không phải để Chúa làm tất cả mà chúng ta là những người chủ động cộng tác với những khả năng, hi sinh của chúng ta, ngay cả những bệnh tật yếu đuối. Ước mong những sự hi sinh của chúng ta Chúa sẽ biến thành những điều kỳ diệu.

Lời bài Thánh ca kết lễ “Xin vâng. Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng. Hôm qua hôm nay và ngày mai xin vâng, Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng. Hôm nay tương lai và suốt đời” đã tiễn mọi người ra về trong niềm hy vọng tin tưởng rằng sẽ có được động lực từ Mẹ Maria, Mẹ của Lòng Thương Xót.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15. Trước khi ra về, các bệnh nhân nhận được một phần quà như dấu chỉ của tình liên đới yêu thương. Đó là hồng ân của Chúa!

Lạy Chúa, nhờ lời nguyện giúp cầu thay của Mẹ Maria, trước những đau khổ, bệnh tật, xin cho chúng con luôn biết tin tưởng vào Chúa là nguồn sống, là sức mạnh cuộc đời chúng con. Có Chúa, chúng con có niềm vui, bình an; có Chúa, chúng con được nâng đỡ, an ủi trong những yếu đuối lao nhọc xác hồn; có Chúa chúng con luôn được bình tâm trong mọi nỗi đau khổ của cuộc đời chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top