Giáo xứ Bàn Cờ: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Bàn Cờ: Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG -- “Việc dạy giáo lý được Hội Thánh coi là một trong những nhiệm vụ tối quan trọng của mình” (DGL1)

Trong bầu không khí của mùa khai giảng, vào lúc 7g30 Chúa nhật 06.09.2015, giáo xứ Bàn Cờ đã tổ chức buổi lễ khai giảng năm học giáo lý 2015 - 2016 với chủ đề: “Thiếu nhi siêng năng chịu lễ, viếng Chúa hằng ngày” (Điều 2 trong 10 Điều tâm niệm của phong trào Thiếu nhi Thánh Thể).

Dự lễ khai giảng có Cha Chánh xứ, Hội đồng Mục vụ, quý soeur, quý phụ huynh, anh chị em huynh trưởng – giáo lý viên, cùng các em học sinh và toàn thể cộng đoàn.

Chương trình khai giảng năm học giáo lý bắt đầu bằng buổi chào cờ, tiếp đến là bài phát biểu của chị đại diện Ban Giáo lý. Năm học giáo lý 2015 – 2016, giáo xứ có 123 em được chia thành 9 lớp: 2 lớp Khai tâm, 2 lớp Rước lễ, 2 lớp Thêm sức, 2 lớp Bao đồng và 1 lớp Vào đời. Sau đó, Cha tuyên úy Gioan Baotixita lên ban huấn từ và khai giảng năm học giáo lý: “Thánh lễ là nguồn mạch và tột đỉnh mọi hoạt động của Hội Thánh; giáo dục, bác ái, sinh hoạt hay phục vụ tất cả đều lấy sức sống từ Chúa Giêsu Thánh Thể. Khi chúng ta làm tất cả mọi việc thì chúng ta tạ ơn Chúa qua Thánh lễ tạ ơn và làm vinh danh Thiên Chúa chứ không phải vinh danh bản thân chúng ta. Cho nên Thánh lễ là một việc vô cùng quan trọng. Cha thay lời cho Hội đồng Mục vụ, quý soeur, quý phụ huynh cầu chúc cho tất cả các em thiếu nhi, các anh chị huynh trưởng được nhiều niềm vui khi gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể và có nhiều sức mạnh của Chúa để đem Chúa đến cho nhau và cho những bạn thiếu nhi chưa biết Chúa. Với những tâm tình đó, Cha chính thức khai mạc năm học giáo lý 2015 – 2016 với chủ đề: “Thiếu nhi siêng năng chịu lễ, viếng Chúa hằng ngày”. Tiếp đó, hồi trống do ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ cất lên, báo hiệu một năm học giáo lý chính thức bắt đầu. Một tràng vỗ tay của tất cả mọi người hiện diện hòa cùng với tiếng nhạc của bài hát khai mạc, đã tạo nên một bầu không khí tươi vui, nhưng không kém phần thánh thiêng báo hiệu một năm học giáo lý đầy phấn khởi và tốt đẹp.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng Chúa nhật XXIII TN năm B hôm nay, qua việc Chúa Giêsu chữa lành cho người bị điếc và ngọng, Cha đã dẫn giải cho các em thiếu nhi biết rằng tuy các em không bị khuyết tật về thân xác nhưng theo một cách nào đó về tinh thần, có một số em bị ngọng và điếc. Cha cũng đã đưa ra một số dẫn chứng để chứng minh cho điều này. Qua đó, các soeur, các anh chị huynh trưởng và các em thiếu nhi cố gắng khích lệ các bạn thụ động, ít nói, giúp cho các bạn hòa nhập với cộng đoàn. Như vậy, các em mới thực sự phát triển và trưởng thành được. Bên cạnh đó, các anh chị huynh trưởng cũng cần lắng nghe ý kiến, tâm tư của các em nhiều hơn, lắng nghe không chỉ bằng lời nói, âm thanh mà lắng nghe bằng cả trái tim mình để chúng ta cùng nhau xây dựng một gia đình hiểu nhau, giúp đỡ nhau thăng tiến hơn trong cuộc sống làm người, làm con cái Chúa.

Chúng con xin tạ ơn Chúa một năm học đã qua và xin dâng Chúa năm học mới này. Xin làm cho việc học văn hóa cũng như việc học giáo lý của chúng con trổ sinh hoa trái, đem lại niềm vui cho giáo xứ và cho gia đình. Xin gìn giữ chúng con, để khi chúng con dấn thân vào việc trau dồi tri thức, đức tin của chúng con cũng ngày càng phát triển hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top