Giáo xứ Bàn Cờ: Khai giảng năm học giáo lý 2018-2019

Giáo xứ Bàn Cờ: Khai giảng năm học giáo lý 2018-2019

WGPSG -- Chúa nhật 23 TN năm B, ngày 09.09.2018, lúc 7g30 là một ngày vô cùng đặc biệt với các em thiếu nhi giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ, bởi sau một mùa hè đầy vui tươi và bổ ích, các em lại được gặp nhau, được trở về với công việc học tập, tiếp tục hành trình tìm kiếm Đức Kitô, học hỏi giáo lý của Ngài như chính Ngài đã nói: “Hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường trong lòng”. Vâng! Vì học giáo lý có tầm quan trọng như vậy nên sau những chuẩn bị về kỹ thuật lẫn thiêng liêng, giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ đã tổ chức buổi lễ khai giảng giáo lý năm học 2018 – 2019 với chủ đề: “Hỡi con, lệnh cha con truyền, hãy lo tuân giữ, lời mẹ con dạy, chớ bỏ ngoài tai” (Cn 6, 20). Hiện diện trong Thánh lễ có linh mục chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức cũng là cha Tuyên úy của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT), quý nữ tu, quý phụ huynh, anh chị huynh trưởng – giáo lý viên (HT – GLV), cùng các em thiếu nhi và toàn thể cộng đoàn.

Nghi lễ Khai giảng năm học mới được bắt đầu bằng nghi thức chào cờ đầy trang nghiêm và long trọng. Các em đã đồng thanh cất lên lời ca “Thiếu nhi tân hành ca” thể hiện quyết tâm và nỗ lực trong năm học mới. Sau nghi thức chào cờ Đoàn là bài phát biểu của đại điện Ban giáo lý (BGL). Các em thiếu nhi được phân chia học theo từng khối lớp theo chương trình giáo lý của Giáo phận. Niềm vui được nhân lên khi có 2 bạn dự trưởng tham gia khóa huấn luyện GLV cấp 1 – Sa mạc vươn lên 70 và 71 vào tháng 08/2018. 3 huynh trưởng tham gia khóa huấn luyện GLV cấp 2 – Sa mạc lên đường 23 vào tháng 07/2018 và dự kiến 11/2018. Có 7 bạn dự trưởng được tuyên hứa huynh trưởng đã tham gia khóa huấn luyện GLV cấp 1 – Sa mạc vươn lên 66 vào tháng 08/2017. Tất cả đều do liên đoàn An-rê Phú Yên tổ chức. Kết thúc bài phát biểu của mình, BGL kêu gọi quý cha, các nữ tu, các phụ huynh, quý ân nhân cầu nguyện để anh chị HT - GLV hoàn thành nhiệm vụ của mình trong năm học mới này.

Sau đó, linh mục Gioan Baotixita Phạm Minh Đức đã chia sẻ những mong ước của ngài trong việc dạy và học giáo lý: “Buổi lễ khai giảng hôm nay rất ý nghĩa khi có sự hiện diện đông đảo của các thành phần sẽ đồng hành với các em trong suốt năm học mới này. Chúng ta vui mừng vì trong tình hiệp nhất yêu thương, mọi thành phần trong giáo xứ đều tham dự vào việc giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi, giúp các em ngày càng lớn lên với Chúa Giêsu, học với Chúa Giêsu và ở lại với Chúa Giêsu”. 

Tiếp đến, bác phó chủ tịch Nội vụ đánh một hồi trống báo hiệu năm học mới bắt đầu. Tiếng trống vang rền và hối hả, như lời thúc giục các em hãy mau mau lên đường, cắp sách đến trường Giêsu, là ngôi trường sẽ giúp các em ngày một lớn lên về mọi mặt: đức tin, nhân bản và đời sống thiêng liêng.

Chương trình khai giảng kết thúc với bài múa cử điệu “Gia đình” rộn rã. Hòa trong tiếng nhạc vui tươi là vũ điệu, tiếng hò reo, tiếng vỗ tay của các huynh trưởng và các em. Ước mong bầu khí sôi động, đầy khí thế trong ngày khai giảng sẽ tiếp bước cho hành trình đức tin của các em học sinh giáo xứ ngày một vững vàng, lớn mạnh hơn.

Nối tiếp là Thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới. Trong bài giảng hôm nay, qua việc Chúa Giêsu chữa lành cho người bị điếc và ngọng, cha Gioan Baotixita Phạm Minh Đức nhấn mạnh về sự chăm sóc và tình thương. Học giáo lý không chỉ là truyền đạt kiến thức mà còn là việc làm cho các em cảm nghiệm được tình thương của Thiên Chúa và tình thương của con người.

Kế tiếp là nghi thức đọc lại lời Tuyên hứa dấn thân phục vụ của các huynh trưởng để nói lên lòng nhiệt thành với công việc nhà Chúa và tình yêu đối với các em thiếu nhi. Cha chủ tế trao khăn cho các huynh trưởng để cùng với giáo xứ dẫn dắt các em đến với Chúa. Thánh lễ và những nghi thức diễn ra rất trang trọng, sốt sắng trong niềm hân hoan của mọi người, nhất là các em và quý phụ huynh.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp lúc 8g45. Cộng đoàn ra về với niềm vui tươi, phấn khởi và hy vọng năm học mới “sẽ gặt hái được một mùa lúa dồi dào trên giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ” thân yêu.

Chúng ta hãy hiệp ý dâng lên Chúa tuổi trẻ của giáo xứ, xin Ngài ban cho các em biết khao khát học hỏi Lời Chúa và thực tâm sống Lời Ngài trong môi trường sống của các em. Ước chi Lời Chúa biến đổi các em trở thành con ngoan của gia đình cũng như những mầm non xinh tươi của giáo xứ, của Giáo hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top