Giáo xứ Bàn Cờ: Khai giảng năm học giáo lý 2016-2017

Giáo xứ Bàn Cờ: Khai giảng năm học giáo lý 2016-2017

Trong bầu không khí của mùa khai giảng, vào sáng Chúa nhật 04.09.2016 lúc 7g30, giáo xứ Bàn Cờ đã tổ chức buổi lễ khai giảng năm học giáo lý 2016 – 2017 với chủ đề: “Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy” (Ga 14,23).

Dự lễ khai giảng có cha chánh xứ cũng là cha Tuyên úy của Đoàn TNTT, Hội đồng Mục vụ, quý soeur, quý phụ huynh, anh chị em huynh trưởng – giáo lý viên, cùng các em học sinh và toàn thể cộng đoàn.

Chương trình khai giảng năm học giáo lý 2016 – 2017 bắt đầu bằng buổi chào cờ đầy trang nghiêm và long trọng. Tiếp đến, chị Trưởng ban giáo lý lên báo cáo số lượng học viên đăng ký tham dự học giáo lý cũng như lịch sinh hoạt của các em. Năm nay, giáo xứ Bàn Cờ có 140 đoàn sinh được chia thành 10 lớp: 2 lớp Khai tâm, 2 lớp Rước lễ, 2 lớp Thêm sức, 3 lớp Bao đồng và 1 lớp Vào đời. Niềm vui được nhân lên khi có thêm 3 anh chị dự trưởng vừa hoàn thành khóa huấn luyện huynh trưởng – dự trưởng do Liên đoàn Andrê Phú Yên tổ chức. Sau đó, Cha Tuyên úy GB đã ban những huấn từ là lời căn dặn với các em, lời động viên đối với những em năm vừa qua chưa đạt được lên lớp nhưng vẫn ý thức tầm quan trọng của việc học giáo lý, cùng lời mời gọi cộng tác của cả cộng đoàn trong công việc giáo dục đức tin cho các em. Phần kế tiếp, hồi trống do bác Chủ tịch Hội đồng Mục vụ gióng lên, một tràng vỗ tay của tất cả những người hiện diện hòa quyện với tiếng trống, tạo nên một bầu khí vui tươi rộn ràng nhưng không kém phần thánh thiêng, báo hiệu một năm học giáo lý đầy phấn khởi và tốt đẹp. 

Nối tiếp chương trình khai giảng, Thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới đã diễn ra trang nghiêm và sốt sắng. Trong bài giảng Thánh lễ CN 23 Thường niên năm C hôm nay, cha nhấn mạnh về việc trở thành môn đệ Chúa Kitô qua việc vác Thánh giá mình hằng ngày theo Chúa. Cha cũng nêu lên tấm gương của Mẹ Têrêsa Calcutta khi Mẹ biết kết hợp cùng với Chúa qua việc cầu nguyện và hy sinh. Mẹ chính là “môn đệ đích thực của Chúa Giêsu”. Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện thật nhiều trước khi làm mọi việc, hãy để lời Chúa chi phối cuộc đời chúng ta và cha ước mong sao các em thiếu nhi quyết tâm làm theo chủ đề năm học mới “Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy” (Ga 14,23). Sau bài giảng là nghi thức làm phép và trao khăn cho các em đoàn sinh và 3 anh chị dự trưởng mới.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp lúc 8g45. Sau đó, đoàn TNTT đã cùng nhau bày tỏ lòng biết ơn cha, quý sœur, quý anh chị giáo lý viên trong suốt năm qua đã đồng hành và dạy dỗ các em thiếu nhi.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con xin tạ ơn Chúa một năm học giáo lý vừa qua với tất cả những gì chúng con chưa đẹp lòng Chúa. Ước mong sao trong năm học mới này, việc học văn hóa cũng như việc học giáo lý của chúng con được Chúa thánh hóa và chúc lành hầu đem lại nhiều hoa trái cho chúng con, cũng như niềm vui cho giáo xứ và gia đình. Xin Chúa ban tràn đầy hồng ân và muôn ơn lành xuống trên quý cha, quý Hội đồng Mục vụ, quý vị ân nhân, quý sœur, quý anh chị giáo lý viên, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn, để qua mỗi người, hạt giống đức tin đã được vun trồng nay sẽ lớn hơn, vững mạnh hơn và sinh được nhiều hoa thơm trái ngọt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top