Giáo xứ Bàn Cờ: Hội CBMCG hành hương Năm Thánh

Giáo xứ Bàn Cờ: Hội CBMCG hành hương Năm Thánh

WGPSG -- “Hành hương Năm Thánh viếng các Thánh Tử Đạo, nhắc nhở chúng ta noi gương các Ngài, can đảm sống đức tin, quyết tâm trung kiên với Chúa đến cùng trên hành trình về quê Trời”.

Đó là lời nhắn nhủ của linh mục Gioan Baotixita Phạm Minh Đức, chánh xứ giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ, trong chuyến hành hương viếng nhà thờ Fatima Bình Triệu và nhà thờ Thánh Gẫm: số 318 Nguyễn Văn Tăng, Phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, TPHCM.

Đoàn hành hương do Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ Bàn Cờ tổ chức với sự đồng hành của cha Gioan Bt., các thành viên trong hội và cộng đoàn giáo dân.

Khởi hành từ giáo xứ Bàn Cờ lúc 7g30 thứ Hai, ngày 13.08.2018, cộng đoàn cùng nhau lần chuỗi Mân Côi trên chuyến xe hành trình, xin Mẹ Maria đồng hành và chúc phúc cho chuyến đi được trọn vẹn an lành.

Đúng 8g30, đoàn đến nhà thờ Fatima Bình Triệu. Sau giây phút nghỉ ngơi, đoàn vào viếng Mẹ Maria, cầu nguyện ca tụng Mẹ với các bài thánh ca và lời kinh Mân Côi như lời Mẹ dặn năm xưa. Sau giờ cầu nguyện cùng Mẹ Maria, đoàn di chuyển đến nhà thờ Thánh Gẫm.

Đến nhà thờ Thánh Gẫm lúc 10g00. Đoàn tham dự Thánh lễ kính các Thánh Tử Đạo do cha Gioan Bt. chủ sự.

Mở đầu Thánh lễ, cha cầu xin Chúa cho cộng đoàn biết noi gương các Thánh Tử Đạo, can đảm sống niềm tin vào Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống.

Bài giảng theo Tin Mừng Thánh Matthêu (Mt 17,22-27): Khi Đức Giêsu và các môn đệ tụ họp ở miền Galilê, Đức Giêsu nói với các ông: "Con Người sắp bị nộp vào tay người đời, họ sẽ giết chết Người và ngày thứ ba Người sẽ trỗi dậy". Cha chủ sự diễn giảng: "Các Thánh tông đồ khi xưa được mời gọi cùng Chúa Giêsu vào hành trình thương khó, vác thập giá theo Chúa đến đồi Golgotha, rồi chịu chết nhưng sau đó các ngài đã được hưởng vinh quang Phục Sinh cùng Chúa.

Hôm nay, đoàn CBMCG Bàn Cờ cùng Chúa Giêsu hành hương đến nhà thờ Fatima Bình Triệu và nhà thờ của Thánh Gẫm, nơi Thánh tử đạo Matthêu Lê Văn Gẫm được sinh ra và lớn lên. Chúng ta cũng mang tâm tình như các Thánh tông đồ được đi cùng Chúa, cùng Mẹ Maria, cùng các Thánh Tử Đạo trên hành trình về Nước Trời.

Xin Chúa cho chúng ta được ơn trung thành, ơn đức tin để thêm niềm tin yêu hy vọng dù còn nhiều buồn phiền, chán nản, thử thách trong đời sống gia đình, hội đoàn, giáo xứ, xã hội... Chúng ta đừng bỏ cuộc, vẫn một lòng tin yêu Chúa đến cùng".

Kết thúc bài giảng, cha nhắn nhủ mọi người: “Chúng ta không nên Thánh một mình, không đi về nhà Chúa một mình mà đi cùng với anh chị em mình, cùng nâng đỡ nhau trong đời sống đức tin, trong đời sống làm con cái Chúa, làm tông đồ của Chúa. Như thế chúng ta sẽ gặp gỡ nhau trên đền Thánh Giêrusalem quê trời cùng với mẹ Maria, với cha ông chúng ta là các Thánh Tử Đạo".

Thánh lễ được tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha xin cộng đoàn đọc một Kinh Lạy Cha và một Kinh Tin Kính trước khi nhận phép lành Toàn xá.

Ngài cũng không quên cám ơn quý cha, quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ Thánh Gẫm đã tạo điều kiện cho cộng đoàn giáo xứ Bàn Cờ được viếng Thánh Tử Đạo, tham dự Thánh lễ và nhận ơn Toàn xá.

Chuyến hành hương Năm Thánh kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam kết thúc thật sốt sắng và tốt đẹp lúc 12g00 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top