Giáo xứ Bàn Cờ: Hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu

Giáo xứ Bàn Cờ: Hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu

WGPSG-- Hưởng ứng lời mời gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam, giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ đã tổ chức chương trình hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu cho các đôi hôn phối thật vui và đầy ý nghĩa!

Mục đích cùng với Mẹ Maria, đồng hành với các đôi vợ chồng trong việc xây dựng gia đình Công giáo trong ánh sáng Lời Chúa và giáo huấn của Hội Thánh. Có lẽ điều này được tạo nên do sự khơi gợi về những hiện trạng thiết thực, gần gũi cũng như những mối ưu tư trong đời sống gia đình hiện nay, vốn là nơi thân thương nhất của mỗi người. Đó cũng là sự quan tâm của các vị mục tử vẫn thiết tha dành tâm huyết cho con cái mình trong mỗi một giáo xứ.

Lúc 05g00 sáng thứ Bảy ngày 05.05.2018, mọi người tập trung tại nhà thờ xin ơn bình an. Đúng 05g30 chuyến đi khởi hành, gồm có sự hiện diện của cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức, Ban thường vụ, Ban giáo lý dự tòng và 14 đôi hôn phối. Trên xe, sau phần giới thiệu, các cặp đôi đã tích cực trả lời những câu hỏi về mục vụ gia đình và giành được những món quà thật dễ thương từ Ban Tổ chức.

Lúc 08g00, cộng đoàn đến đài Đức Mẹ, tuy trời mưa nhưng các đôi hôn phối đã có giờ kinh nguyện, dâng hoa lên Đức Mẹ thật trọn vẹn và tốt đẹp.

Lúc 09g00, đoàn di chuyển và dừng trước căn nhà khá xinh đẹp cạnh bờ biển Bãi Dâu - Vũng Tàu. Đó là nhà lưu trú Hội dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn - Thành phố Vũng Tàu. 09g30 Thánh lễ diễn ra trang nghiêm và sốt sắng.

Phải nói rằng từ lúc khởi đầu đến khi kết thúc, mọi khoảnh khắc đều được lưu giữ và khắc sâu trong lòng mỗi người. Một chuyến đi với bao niềm vui bất ngờ, qua những điệu hát, qua sự gặp gỡ chia sẻ giữa các gia đình, sự quan tâm lo lắng giữa các đôi vợ chồng với nhau, đặc biệt là sự tích cực vui chơi của mỗi người. Tiếng gió biển rì rào, một không khí thoáng mát cùng với sự tiếp đón nồng hậu của các dì nơi đây, khiến mọi người cảm thấy khoan khoái, dù khá mệt sau chặng đường dài.

Niềm vui lại được tiếp nối khi bữa trưa đã được các dì chuẩn bị thật chu đáo với những món ăn đơn giản nhưng đầm ấm. Sau những phút nghỉ trưa ngắn ngủi, mọi người quây quần bên nhau sinh hoạt chung và cùng nhau chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn và đặt những câu hỏi trong đời sống hôn nhân gia đình. Đúc kết lại: Dẫu có những lúc bất đồng trong quan điểm, có những lúc không kiểm soát được thái độ, có những lời nói làm buồn lòng nhau, làm tổn thương nhau nhưng xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho các đôi hôn phối biết nhẫn nại và tha thứ cho nhau, chân thành sửa lỗi nhau và khiêm tốn đón nhận sự uốn nắn của Chúa qua người vợ, người chồng của mình để nêu gương sáng cho con cái và để cùng làm chứng cho tình yêu Chúa trước bạn bè lương dân.

Lúc 14g30, sau buổi chia sẻ thân tình, cộng đoàn sinh hoạt tại bãi biển và ngâm mình trong lòng biển mênh mông, thỏa sức vùng vẫy cùng những đợt sóng vỗ, rồi lại thích thú tạt nước vào nhau, cùng vang lên những tiếng cười giòn giã.

Một ngày trôi qua tràn ngập niềm vui. Hôm nay cùng với Mẹ Maria 14 đôi vợ chồng trong giáo xứ chúng con được cùng nhau bước đi theo Con-Đường-Giêsu-Kitô bằng cả trí và tâm, chẳng ngại chi yêu thương phục vụ, chẳng ngại chi gian nan thương tích để đến với nhau và đến với Chúa từng ngày trong suốt cuộc đời. Và, chúng con đi cùng nhau bằng những bước chân của trái tim, chúng con bước bằng những bước đi của tình yêu: đi trong yêu thương, đến trong yêu thương, về trong yêu thương… Xin Mẹ đồng hành cùng chúng con!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top