Giáo xứ Bàn Cờ: GĐPTTT kỷ niệm một năm thành lập

Giáo xứ Bàn Cờ: GĐPTTT kỷ niệm một năm thành lập

WGPSG -- “Xin Chúa tiếp tục làm vua ngự trị trong tâm hồn chúng con và hướng dẫn giúp chúng con trở nên những thừa sai đắc lực của lòng thương xót”.  Đó là lời kết thúc bài giảng của cha chủ tế trong Thánh lễ kỷ niệm một năm hình thành và phát triển Gia đình phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn Bàn Cờ.

Hôm nay, toàn thể Giáo hội suy tôn Đức Giêsu Kitô là vua của toàn thể vũ trụ cũng là ngày kỷ niệm một năm hình thành và phát triển GĐPTTTCG xứ đoàn Bàn Cờ. Toàn thể anh chị em đoàn viên đã tề tựu đông đủ để dâng lễ tạ ơn một năm hồng ân vừa qua vào lúc 17g30 ngày 19.11.2016 tại thánh đường giáo xứ Bàn Cờ, do Cha chánh xứ GB Phạm Minh Đức – cũng là Cha linh hướng GĐPTTTCG  -  chủ tế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài đoàn viên xứ đoàn Bàn Cờ, còn có anh Phêrô Nguyễn Hồng Thịnh – Phó Trưởng ban chấp hành (BCH) GĐPTTT Tổng Giáo phận Tp.HCM; anh Đaminh Đỗ Trọng Tuấn – Trưởng BCH GĐPTTT xứ đoàn Vườn Chuối.

Qua bài Tin Mừng, Cha GB chia sẻ: Các bài đọc hôm nay xoay quanh các vị vua trong lịch sử cứu độ, đó là Đa-vít và Giêsu Kitô. Ở bài đọc 1 trích sách Samuen quyển thứ hai có nói đến vua Đa-vít là một người tốt lành, hết lòng vì dân vì nước. Nhưng Đa-vít cũng chỉ là hình bóng của Chúa Giêsu mà thôi chứ không phải Đấng Mêsia. Còn bài Tin Mừng theo Thánh Luca, qua việc Chúa Giêsu bị đóng đinh trên thập giá, Hội Thánh muốn nói cho chúng ta: Chúa Giêsu làm Vua ngai vàng của Chúa là cây thập giá, vương miện của Ngài là mão gai, thần dân của Chúa là những người biết sám hối, quyền lực của Chúa là tình yêu, là lòng thương xót. Đối với người tội lỗi như tên trộm lành có lòng sám hối, Chúa đã ban cho ông ta sự bình an trên Thiên Đàng, tình yêu của Chúa đã biến đổi ông. Như thế, chúng ta thấy Đa-vít và Giêsu – hai vị vua – nhưng Giêsu là vị vua rất khác, Ngài không dùng quyền lực nhưng dùng tình thương và lòng thương xót, cầu nguyện cho con người.

Chúng ta hãy noi gương tên trộm lành sự khiêm tốn biết nhận ra sự thật về bản thân mình và sám hối. Anh chị em GĐPTTTCG hôm nay mừng kỷ niệm một năm thành lập. Hãy cùng tạ ơn Chúa vì Chúa đã gìn giữ chúng ta trong suốt một năm vừa qua, nhưng chúng ta cũng không quên sám hối bởi những điểm tối, những điểm chưa được trong hội đoàn, những lỗi lầm, thiếu sót với Thiên Chúa và với nhau. Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót mặc dù cũng kết thúc nhưng Giáo hội mời gọi chúng ta thực thi lòng thương xót qua những việc như: không xét đoán, chầu lòng thương xót, quan tâm đến những người nghèo khổ và nhất là năng lãnh nhân bí tích Giao Hòa. Xin Chúa tiếp tục làm vua ngự trị trong tâm hồn chúng con và hướng dẫn giúp chúng con trở nên những thừa sai đắc lực của lòng thương xót.  

Sau bài giảng, Cha linh hướng đã chủ sự nghi thức tuyên hứa của hai tân đoàn viên gia nhập GĐPTTTCG xứ đoàn Bàn Cờ và trao Ủy Nhiệm thư cho hai ủy viên mới - Ủy viên bác ái xã hội và Ủy viên tuyên huấn.

Cuối Thánh lễ, vị đoàn trưởng GĐPTTT cảm ơn cha xứ GB, quý vị trong HĐMV, quý vị đại diện các hội đoàn, quý vị ân nhân cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ cách sốt sắng. Bó hoa tươi thắm, gói ghém tâm tư tình cảm của mỗi đoàn viên được dâng lên Cha chủ tế. Đáp từ, Cha chúc mừng Hội GĐPTTT và mời gọi các đoàn viên tích cực, gương mẫu hơn trong đời sống tông đồ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Sau đó, Cha xứ cùng các thành viên GĐPTTT chụp chung tấm hình kỷ niệm và niềm vui còn được tiếp nối bằng bữa tiệc của mọi người trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top