Giáo xứ Bàn Cờ: Bổn mạng giáo khu Têrêsa

Giáo xứ Bàn Cờ: Bổn mạng giáo khu Têrêsa

WGPSG--Vào lúc 17g30 ngày 01.10.2018, giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ đã cử hành Thánh lễ kính nhớ thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng giáo khu Têrêsa, do linh mục (LM) chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức chủ tế, có đông đảo giáo dân tham dự.

Trong bài giảng, LM chủ tế chia sẻ: Mừng lễ thánh Têrêsa Lisieux là cơ hội cho mỗi người và những ai đã chọn thánh nữ làm quan thầy, nhìn lên thánh nữ để học sống “Con đường thơ ấu thiêng liêng” mà thánh nữ đã để lại.

Tại sao thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu sống nhỏ bé, đơn sơ, khiêm nhường? Cuộc đời của chị thánh rất ngắn ngủi trong dòng kín. Nhưng tại sao lại được Giáo hội tôn phong lên bậc tiến sĩ Hội Thánh và đặt làm bổn mạng các xứ truyền giáo? LM Gioan Bt. giải thích: Trong suy tư, chiêm niệm, thánh nữ đã nghiệm ra con đường nên thánh mới, đó là “mình làm sao hãy cứ là như vậy”. Một con đường đơn sơ, ngắn gọn, đừng tìm cách biến đổi mình thành ai khác. Mình chỉ thực sự là mình thì mới có thể gặp gỡ, yêu mến, hiệp thông với Chúa và anh chị em. Hãy nhìn lại các gương trong Kinh Thánh: ông bà nguyên tổ sở dĩ đánh mất tương quan với Thiên Chúa và với nhau bởi các ngài đã phạm tội kiêu ngạo, không bằng lòng với thân phận con người của mình mà muốn trở thành thần linh.

Thánh nữ Têrêsa khi đi tu có lẽ cũng mơ ước và cố nên thánh với những gương mà ngài ngưỡng mộ. Nhưng rồi ngày tháng qua đi, Têrêsa một đằng vì đau yếu bệnh tật, đằng khác lại thấy mình chẳng có tài cán gì nên bao nhiêu công sức với ý chí và lòng nhiệt thành, đầu tư tất cả vào việc nên thánh nhưng không đạt được kết quả gì, ngài bị cuốn vào dòng chảy của con người, muốn làm một người khác. Tuy nhiên, trong đêm tối của đức tin, ngài bị thử thách và khám phá ra bí quyết nên thánh thật đơn giản: 'mình thế nào thì hãy vui nhận như thế ấy. Chấp nhận với tất cả lòng yêu mến Chúa và anh chị em dù có bị thiệt thòi.'  Xin cho chúng ta biết noi gương đơn sơ, khiêm nhường của thánh nữ và sống trọn vẹn với những gì Chúa đã ban cho chúng ta.

Thánh lễ được tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật.

Cuối lễ, LM chánh xứ có lời chúc mừng đến giáo khu Têrêsa và các bà, các cô đã nhận Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu làm bổn mạng. Ngài chia sẻ: Giáo khu Têrêsa là giáo khu đông dân nhất trong 4 giáo khu, nên giáo dân khu Têrêsa lại càng có thể giống thánh bổn mạng hơn nữa về đặc tính truyền giáo, nếu các gia đình tận dụng những điều kiện sống nhỏ bé của mình với ý thức loan báo Tin Mừng cho xóm giềng. Mừng kính thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, cầu chúc cho giáo dân giáo khu Têrêsa và những ai nhận ngài làm bổn mạng, luôn biết noi gương thánh nhân sống đơn sơ, yêu mến, phó thác hoàn toàn cho Tình Yêu Quan Phòng của Thiên Chúa. Và cũng cầu chúc cho việc đọc kinh liên gia tháng Mân Côi sinh nhiều ơn ích thiêng liêng cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30, cha chủ tế cùng cộng đoàn dâng lời kinh, tiếng hát cầu cho các linh hồn tại phòng chờ Phục Sinh của giáo xứ.

Một ngày lễ với thật nhiều ý nghĩa. Thật đẹp khi hôm nay cũng là ngày khai mạc tháng Kinh Mân Côi. Chắc chắn việc loan báo Tin Mừng sẽ được thực hiện và mang lại nhiều kết quả tốt đẹp khi có Mẹ Maria cùng đồng hành và dẫn dắt. Noi gương Mẹ, noi gương thánh Têrêsa và trên hết, noi gương Chúa Giêsu, mỗi người tín hữu luôn cố gắng thực thi ơn gọi của mình, để chính chúng ta và hết mọi người nhận ra tình yêu Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top