Giáo xứ Bàn Cờ: Bổn mạng ca đoàn Phêrô - Phaolô

Giáo xứ Bàn Cờ: Bổn mạng ca đoàn Phêrô - Phaolô

WGPSG – “Được biến đổi, tự biến đổi và ra đi biến đổi thế giới, đó là bài học vô giá mà Thánh Phêrô và Thánh Phaolô đã để lại cho chúng ta”, cha chánh xứ Bàn Cờ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức đã nói như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính lễ Thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng ca đoàn Phêrô - Phaolô, được cử hành lúc 17g30 thứ Sáu 29.06.2018, tại giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý chức HĐMVGX, đại diện các đoàn thể và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ chúc mừng bổn mạng ca đoàn Phêrô – Phaolô.

Trong bài giảng, cha chánh xứ chia sẻ: “Khi Thánh Phêrô và Thánh Phaolô chịu tử đạo tại Roma, có lẽ hoàng đế Nero lúc bấy giờ đã nghĩ rằng chiến dịch nhổ cỏ tận gốc rễ của ông đã thành công, đã tiêu diệt được đạo Công giáo. Có ngờ đâu, chính lúc tưởng chừng bị vùi dập lại là điều kiện để đạo Chúa Kitô vươn lên và lớn mạnh hơn. Trên nền tảng Phêrô và Phaolô, bộ mặt thế giới đã được biến đổi, biến đổi đời sống cá nhân để biến đổi đời sống cộng đoàn Giáo hội, làm tiền đề biến đổi cả thế giới. Trước khi Thánh Phêrô và Thánh Phaolô trở thành tác nhân biến đổi thế giới thì các ngài đã được Thiên Chúa biến đổi. Phêrô đã được Chúa Giêsu đổi tên từ Simon thành Phêrô, Saolô trở thành Phaolô. Đổi tên đồng nghĩa là đổi cả con người toàn diện, đổi đời, đổi cuộc sống và đổi con tim bất tín thành con tim trung tín. Được biến đổi, tự biến đổi và ra đi biến đổi thế giới, đó là bài học vô giá mà Thánh Phêrô và Thánh Phaolô đã để lại cho chúng ta”.

Kết luận, cha xứ cũng cám ơn ca đoàn trong thời gian qua đã hy sinh thời giờ, công sức của mình để dâng lên Chúa những lời ca tiếng hát phục vụ giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 cùng ngày. Sau đó cha chánh xứ chụp hình lưu niệm với ca đoàn Phêrô – Phaolô.

Sau đó, tinh thần đoàn kết gắn bó chia sẻ niềm vui, được thể hiện bằng bữa cơm tối ấm cúng và thân mật tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top