Giáo xứ Bàn Cờ: Ánh trăng tuổi thơ

Giáo xứ Bàn Cờ: Ánh trăng tuổi thơ

WGPSG – “Ánh trăng tuổi thơ” là chủ đề ngày Hội rằm tháng tám dành cho thiếu nhi giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ, diễn ra lúc 17g30 thứ Hai, ngày 24.09.2018 (15.08 âm lịch) tại nhà thờ Bàn Cờ.

Để có được ngày hội Trung thu mang trọn vẹn và đầy đủ ý nghĩa với các em, cha Tuyên úy Gioan Baotixita Phạm Minh Đức, quý soeur và toàn thể các anh chị huynh trưởng đã phải lên kế hoạch và chuẩn bị rất sớm từ khâu tổ chức đến khâu thực hiện chương trình.

Chủ đề năm nay là “Ánh trăng tuổi thơ”. Thật vậy, Chúa luôn mỉm cười nhìn các em ngang qua ánh trăng rọi chiếu. Hy vọng rằng, năm nào Trung thu cũng là dịp để trẻ em đến với Chúa nhiều hơn và để đong đầy trong ký ức của các em về một “Ánh trăng tuổi thơ” tuyệt vời. Không nhiều thì ít, mỗi người vẫn có những hoài niệm về tuổi thơ, nhưng hơn hết, mỗi Kitô hữu luôn được mời gọi là “hãy nên như trẻ thơ” chứ đừng “níu kéo tuổi thơ”.

Thánh lễ tạ ơn đặc biệt sốt sắng và trang nghiêm do cha Tuyên úy Gioan Bt. cử hành với sự hiện diện thật đông đảo của thiếu nhi Công giáo, các bạn ngoài Công giáo và giáo dân trong giáo xứ.

Chia sẻ Tin Mừng Lc 8,16-18, cha đã giải thích ngắn gọn nguồn gốc của ánh sáng vật lý, ánh sáng Tin Mừng. Các em đã được hưởng ánh sáng Tin Mừng thì đừng giữ cho riêng mình, đừng dập tắt, trái lại phải tìm cách làm lan tỏa ánh sáng đó ra chung quanh qua đời sống hằng ngày. Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy đến cùng Chúa qua các Thánh lễ, qua các bí tích, qua lời cầu nguyện, để được chúc lành và tiếp xúc với Chúa nhiều hơn. Các em thiếu nhi hãy cố gắng sống và nghe lời Chúa dạy để đẩy lui bóng tối, đẩy lui những hận thù, ghen ghét để ánh sáng tình thương, ánh sáng của sự đơn sơ trong trắng được sáng lên trong thế giới hôm nay.

Sau Thánh lễ là lời tuyên bố khai mạc đêm “Ánh trăng tuổi thơ” của cha Gioan Bt., lần lượt các tiết mục văn nghệ đã đem lại niềm vui cho mọi người. Các anh chị huynh trưởng đã mang tới những tiết mục múa cử điệu sôi động. Trong khi đó, dưới bàn tay khéo léo của các anh chị huynh trưởng, các bộ trang phục trình diễn thời trang tái chế trở nên thật dễ thương và đáng yêu dành cho những người mẫu nhí. Tiếp đó là tiết mục trao phần thưởng cho các anh chị đã đoạt giải trong cuộc thi “Viết kịch bản Giáng Sinh 2018 – chủ đề Gia đình”.

Trung thu thì không thể không nhắc tới múa lân, chỉ cần tiếng trống múa lân vang lên là các bạn thiếu nhi không thể ngồi yên, bạn thì háo hức, bạn thì phấn khích cũng có một vài bạn có vẻ luống cuống sợ sệt. Không khí vui tươi, âm thanh rộn rã của tiếng trống múa lân, của những bài hát Trung thu được lan tỏa khắp giáo xứ càng làm không khí của ngày hội thêm tưng bừng với những tràng pháo tay liên tục của các em.

Sau đó, các em được phát và rước đèn từ nhà thờ ra đường lộ, qua các con hẻm rồi tiến về nhà thờ qua cổng chính. Đi đầu là đội lân của ban Lễ sinh trong giáo xứ với các điệu múa điêu luyện sau bao ngày vất vả tập luyện, cha Gioan Bt. với chiếc đèn sáng rực trên tay, rồi đến các bạn thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa.

Tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn đời và cảm ơn nhau!

Trung thu 2018 khép lại, tuy có những giọt mồ hôi trên gương mặt mọi người đã cộng tác nhưng bù lại các em thiếu nhi đã có một ngày vui trọn vẹn bên Chúa trong sự đơn sơ, thánh thiện. Nụ cười rạng rỡ trên gương mặt các em chính là động lực để mọi người cùng cố gắng hơn nữa.

Giáo xứ xin chân thành cảm ơn cha Tuyên úy, quý soeur, quý Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, các ban, quý phụ huynh, các vị ân nhân và thân nhân, đặc biệt là các anh chị giáo lý viên huynh trưởng đã hết lòng quan tâm, lo lắng cho các em để các em có được ngày vui hết cỡ như hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top