Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ Ban Bí tích Thêm Sức và làm phép Nhà Mục vụ Giáo lý

Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ Ban Bí tích Thêm Sức và làm phép Nhà Mục vụ Giáo lý

Giáo xứ Bắc Hà: Thánh lễ Ban Bí tích Thêm Sức và làm phép Nhà Mục vụ Giáo lý

TGPSG -- “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con

                   Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”.  (Ga 20, 21-22)

Hòa chung niềm vui cùng với toàn thể Giáo hội mừng Đại lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, vào lúc 9g sáng Chúa nhật 28/05/2023, cộng đoàn giáo xứ Bắc Hà hân hoan đón chào Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai, Giám mục chính tòa Giáo phận Vĩnh Long đến thăm giáo xứ và chủ tế thánh lễ Ban Bí tích Thêm sức cho 59 em thiếu nhi trong giáo xứ. Đồng tế với ngài có Lm Chánh xứ Phêrô Nguyễn Thanh Tùng, 2 Lm Giuse phó xứ và quý linh mục khách mời.

Hiện diện trong thánh lễ có 59 em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMV, quý Phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, anh chị Giáo lý viên, các em thiếu nhi, các hội đoàn, ca đoàn, các bạn trẻ, và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ, quý khách mời xa gần.

Do nhu cầu mục vụ, giáo xứ thiếu phòng ốc cho các lớp giáo lý và cho sinh hoạt của các đoàn thể, các ca đoàn, vì tình trạng xuống cấp trầm trọng của khu nhà giáo lý, với nguy cơ tường nhà và các khung cửa sắt bị hư hỏng qua dòng thời gian mấy mươi năm. Do đó, khu nhà hầu như bỏ phế, dùng làm kho chứa vật dùng và chỉ cho hai lớp giáo lý sinh hoạt tạm.

Do nhu cầu cấp thiết nên dù mới về nhận nhiệm vụ Lm chính xứ trong vòng 6 tháng, Lm chính xứ Phêrô quyết định trùng tu và cải tạo khu nhà Giáo lý cho những nhu cầu mục vụ của nhiều đoàn thể và các lớp giáo lý. Tạ ơn Chúa, đến nay Nhà Mục vụ đã tạm hoàn thành với 12 phòng học giáo lý được phân chia để cho những sinh hoạt của các hội đoàn, ca đoàn.

Trong niềm vui ấy, trước thánh lễ, ĐGM Phêrô đã cử hành nghi thức làm phép ngôi nhà Mục vụ Giáo lý mới trùng tu, xin Chúa chúc lành cho mọi sinh hoạt mục vụ của giáo xứ.

Tiếp sau nghi thức làm phép Nhà Mục vụ giáo lý, đoàn đồng tế gồm đại diện các đoàn thể trong giáo xứ, các em thiếu nhi lãnh nhận bí tích và quý cha, Đức cha Phêrô được rước vào thánh đường với bài ca nhập lễ vang lên rộn ràng: “Thánh Thần hãy đến…”

Trước khi bắt đầu thánh lễ, Lm chính xứ Phêrô giới thiệu và chào mừng ĐGM Phêrô. Tiếng vỗ tay rộn rã cùng với tiếng chào vang khắp nhà thờ của đoàn thiếu nhi và cộng đoàn.

Trong bài huấn từ sau khi công bố Tin Mừng, ĐGM Phêrô đã nhắn nhủ cộng đoàn, đặc biệt với các em thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích về niềm tin kính Thiên Chúa Ba Ngôi, đặc biệt hôm nay với sự hiện diện, vai trò và hoạt động của Chúa Thánh Thần, Đấng là Ngôi Ba Thiên Chúa, Đấng ban sự sống, Đấng ban phát Bảy nguồn ơn. Là Kitô hữu, phải ý thức sống sự sống mới của Chúa Kitô phục sinh, trở thành chứng nhân, loan báo Tin mừng cứu độ của Thiên Chúa “cho mọi loài thụ tạo”, để tất cả vũ trụ và nhân loại đón nhận tình thương cứu độ của Thiên Chúa.

Sau bài huấn từ, trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng, ĐGM Phêrô đã cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm sức, 59 em thiếu nhi sốt sắng tiến lên lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần, cùng với cha mẹ đỡ đầu.

Nghi thức gồm ba phần:
-   Tuyên xưng Đức tin.
-   Đặt tay xin ơn Thánh Thần.
-   Xức dầu ghi Ấn tín

Cuối thánh lễ, Lm Chính xứ nói đôi lời cám ơn ĐGM Phêrô và giới thiệu đại diện một phụ huynh em lãnh nhận bí tích cám ơn Đức cha, quý cha, quý Soeurs, các anh chị giáo lý viên và phụ huynh. Những đóa hoa tươi được dâng lên Đức cha để hiện lòng yêu mến biết ơn với tiếng vỗ tay rộn vang của cả cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan, hòa với tâm tình tri ân, cảm tạ Thiên Chúa. Mọi người hân hoan lên đường với tâm hồn tràn ngập hồng ân Thánh Thần, để sống cuộc đời nhân chứng cho tình yêu và ơn cứu độ của Thiên Chúa.

                                                                             Bài: TTGX Bắc Hà (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top