Giáo xứ Bắc Hà: Mừng lễ bổn mạng ngày 8-12-2021

Giáo xứ Bắc Hà: Mừng lễ bổn mạng ngày 8-12-2021

Giáo xứ Bắc Hà: Mừng lễ bổn mạng ngày 8-12-2021

TGPSG-- “Chúng ta hãy chạy đến cùng Đức Mẹ để được biến đổi và trở nên thánh thiện hơn”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng Tuấn – Phó xứ Bắc Hà – trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - Bổn mạng và kỷ niệm 11 năm Cung hiến thánh đường giáo xứ Bắc Hà, giáo hạt Phú Thọ - diễn ra lúc 17g thứ Tư ngày 8-12-2021 tại nhà thờ Bắc Hà.

Thánh lễ trọng thể do Lm Anphongsô Hoàng Ngọc Bao - Chánh xứ Bắc Hà - chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Lê Hoàng Tuấn - Phó xứ Bắc Hà và Lm Carôlô Vũ Anh Quốc – Dòng Đaminh.

Vì tình hình dịch bệnh Covid-19 chưa chấm dứt và để đảm bảo an toàn cho mọi người nên chỉ có đại diện các đoàn thể trong giáo xứ đến tham dự Thánh lễ.

Sau bài Tin Mừng, Lm Giuse Lê Hoàng Tuấn đã chia sẻ đôi nét về thư Mục vụ của Thượng Hội đồng Giám mục thế giới lần thứ XVI là: Hướng đến một Giáo hội hiệp hành, hiệp thông, tham gia và sứ vụ. "Hiệp hành là chúng ta cùng đi với Chúa và cùng đi với nhau trên một con đường. Xưa kia, Đức Maria đã luôn đồng hành với Chúa Giêsu trong mọi biến cố của cuộc đời. Và điều này thật ý nghĩa với giáo xứ Bắc Hà khi chúng ta nhận Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội là quan thầy của giáo xứ.

Đức Maria được Vô Nhiễm Nguyên Tội, bởi vì ngay từ khi còn nằm trong cung lòng của người mẹ, Thiên Chúa đã chọn Mẹ Maria là trung gian trong chương trình cứu chuộc nhân loại, nên Ngài đã giữ gìn Mẹ khỏi mắc tội nguyên tổ. Mừng lễ bổn mạng hôm nay, chúng ta hãy chạy đến cùng Đức Mẹ để được biến đổi và trở nên thánh thiện hơn".

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g. Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Chánh xứ Anphongsô ngỏ lời chúc mừng các bà, các chị cùng cộng đoàn giáo xứ nhân ngày mừng bổn mạng bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Thành Nam
Ảnh: Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top