Giáo xứ Bắc Hà: Mừng lễ bổn mạng ngày 5-12-2020

Giáo xứ Bắc Hà: Mừng lễ bổn mạng ngày 5-12-2020

Giáo xứ Bắc Hà: Mừng lễ bổn mạng ngày 5-12-2020

WGPSG -- “Mỗi người chúng ta phải chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng để đón mừng Chúa đến”.

Đức Tổng Giám mục (Đức TGM) Giuse Nguyễn Năng - Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn - đã nhắn nhủ như trên trong dịp về thăm mục vụ và dâng Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - Bổn mạng và kỷ niệm 10 năm Cung hiến thánh đường giáo xứ Bắc Hà, giáo hạt Phú Thọ - diễn ra lúc 17g thứ Bảy ngày 05.12.2020 tại thánh đường Bắc Hà.

Đúng 17g, đại diện HĐMV giáo xứ, các em Lễ sinh đã rước đoàn đồng tế từ dưới hội trường vào trong thánh đường để hiệp dâng thánh lễ.

Thánh lễ trọng thể do Đức TGM Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Giuse Phạm Bá Lãm - hạt trưởng hạt Phú Thọ, Lm Anphongsô Hoàng Ngọc Bao - chánh xứ Bắc Hà, Lm Giuse Lê Hoàng Tuấn - phó xứ Bắc Hà và các Lm khách mời.

Tham dự Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân giáo xứ Bắc Hà còn có sự hiện diện của các soeur, ân nhân và các vị khách mời.

Đầu lễ, Đức TGM ngỏ lời chào mừng các Linh mục, các soeur, cùng cộng đoàn dân Chúa đã quy tụ về ngôi thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ.

Sau bài Tin Mừng, Đức TGM chia sẻ: "Thông thường vào mỗi dịp Noel, người ta thường mua sắm đèn lồng, dây treo kim tuyến, hoa tuyết hay cây thông để trang trí cho ngôi nhà của mình thêm đẹp và lung linh... Riêng đối với người Công giáo, đón mừng Noel là đón mừng Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người và ở cùng chúng ta. Vì vậy trong Mùa Vọng này, Giáo hội nhắc nhở mỗi người chúng ta phải chuẩn bị tâm hồn cho thật sốt sắng để đón mừng Chúa đến.

Hôm nay, giáo xứ Bắc Hà mừng bổn mạng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội và kỷ niệm 10 năm Cung hiến thánh đường giáo xứ. Đức Mẹ được Vô Nhiễm Nguyên Tội, bởi vì, ngay từ khi còn nằm trong cung lòng của người mẹ, Thiên Chúa đã chọn Đức Mẹ là trung gian trong chương trình cứu chuộc nhân loại, nên Ngài gìn giữ Mẹ khỏi mắc tội nguyên tổ".

Đức TGM mời gọi cộng đoàn: "Chúng ta hãy noi gương Đức Mẹ, tin vào Lời Chúa, cộng tác với ơn Thánh để cùng nhau đón mừng ngày Đại lễ Giáng sinh trong niềm vui và ân sủng".

Sau phần hiệp lễ, ông Giuse Nguyễn Văn Chiến - Chủ tịch HĐMV - thay mặt cộng đoàn giáo xứ Bắc Hà cảm ơn Đức TGM, các Linh mục, các soeur, cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ. Nhân đây, ông cũng giới thiệu sơ qua về lược sử giáo xứ lên Đức TGM và cộng đoàn.

Đáp từ, Đức TGM Giuse bày tỏ niềm vui mừng vì lần đầu tiên về thăm mục vụ tại giáo xứ Bắc Hà. Ngài chúc giáo xứ luôn bình an và hiệp nhất. Nhân dịp Noel sắp đến, ngài cầu chúc cho Lm chánh xứ, Lm phó xứ và toàn thể cộng đoàn giáo xứ được nhiều sức khỏe, bình an và tràn đầy ân sủng của Chúa Hài Đồng.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ Đức TGM và cùng nhau hát vang bài “Xin dâng lên Mẹ”.

Top