Giáo xứ Bắc Hà: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Bắc Hà: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- “Vui dường nào khi thiên hạ bảo tôi, ta cùng nhau trẩy lên Đền Thánh Chúa” (Tv 122-1).

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cộng đoàn giáo xứ Bắc Hà, giáo hạt Phú Thọ cùng quý khách xa gần đã quy tụ về ngôi thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Vào chiều thứ Bảy ngày 05.12.2015, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - đã long trọng dâng Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - bổn mạng giáo xứ Bắc Hà và kỷ niệm 5 năm cung hiến thánh đường. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phạm Bá Lãm - hạt trưởng hạt Phú Thọ, cha xứ Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, cha phó Giuse Hoàng Đình Hải, quý cha trong và ngoài giáo hạt. Tham dự ngoài bà con giáo dân trong giáo xứ Bắc Hà còn có sự hiện diện của quý vị ân nhân, quý khách mời xa gần và đông đảo cộng đoàn ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, đại diện quý chức đứng thành hàng rào hai bên chào đón quý Đức cha, quý cha, quý soeur cùng quý khách ngay trước cổng sân nhà thờ.

Đúng 17g00, đại HĐMVGX, các em Ban Lễ sinh, rước đoàn đồng tế từ dưới hội trường vào trong ngôi thánh đường trong sự chào đón hân hoan của cộng đoàn giáo xứ.

Đầu lễ, Cha xứ Anphongsô thay mặt cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời chào mừng quý Đức cha, quý cha, quý soeur, cùng quý khách đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn chiều nay bằng một tràng pháo tay rộn rã của cộng đoàn. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cùng Đức Mẹ  Vô Nhiễm Nguyên Tội là Đấng bảo trợ ban cho cộng đoàn giáo xứ Bắc Hà luôn được sống trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương.

Trong phần giảng lễ, Đức cha Giuse chia sẻ: “Trong cuộc sống nơi trần thế, mỗi người trong chúng ta ai cũng có một người mẹ là người sinh ra ta, cho ta bú mớm, vỗ về, an ủi; mẹ là người dạy ta tiếng nói đầu đời và lo cho ta hạnh phúc trong cuộc sống nơi trần gian. Tuy nhiên, chúng ta còn có một người mẹ vượt trổi trên mọi bà Mẹ thế trần. Đó là Mẹ Maria. Tại sao Mẹ Maria lại Vô Nhiễm Nguyên Tội? Bởi vì, ngay từ khi còn nằm trong cung lòng của người mẹ thì Mẹ đã không mắc tội nguyên tổ. Vì Thiên Chúa đã chọn Mẹ là trung gian vào trong chương trình cứu chuộc nhân loại. Thiên Chúa đã sai Thiên sứ Gabrien đến gặp Trinh Nữ Maria và nói lên ý định tuyệt vời của Thiên Chúa, Người đã chọn Maria làm Mẹ Đấng Cứu Thế. Và Mẹ đã chấp nhận nói lời xin vâng: ‘Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói’”.

Đức cha diễn giảng: “Nhìn lại 5 năm xây dựng ngôi thánh đường giáo xứ Bắc Hà, ngoài những trang trí, cấu trúc, tô đẹp vật chất bên ngoài giúp cho chúng ta có được nơi thờ phượng Thiên Chúa được tốt hơn, thì chính cuộc đời của chúng ta cũng phải trở nên đền thờ sống động cho Chúa ngự trị và đáp lời ‘xin vâng’ giống như Mẹ Maria mà chúng ta mừng kính hôm nay. Chúng ta luôn ý thức, gìn giữ, tâm hồn và cùng nhau xây dựng giáo xứ ngày một hợp nhất, yêu thương, chiếu tỏa ánh sáng Tin Mừng nơi môi trường xung quanh. Đặc biệt, là cho những người còn chưa nhận biết Chúa”.

Thánh lễ tiếp nối, được quý vị đại diện giáo xứ đọc lời nguyện tín hữu và dâng những của lễ vật hèn mọn lên Thiên Chúa.

Sau phần hiệp lễ, vị đại diện thay mặt cộng đoàn giáo xứ lên cảm ơn Đức cha, cha hạt trưởng, quý cha, quý soeur, quý khách và chính quyền địa phương. Để tỏ lòng tri ân, vị đại diện dâng lên quý Đức cha bó hoa tươi thắm cùng món quà nhỏ gói ghém tình cảm thân thương của những người con trong giáo xứ.

Thánh lễ khép lại lúc 18g45. Sau Thánh lễ, Đức cha, quý cha, quý soeur, quý khách cùng giáo xứ chung vui bữa cơm thân mật tại hội trường.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top