Giáo xứ Bắc Hà: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Bắc Hà: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- “Ở đâu có Thiên Chúa, thì ở đó được tràn đầy niềm vui và ân sủng”.

Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn, đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - bổn mạng của giáo xứ Bắc Hà và kỉ niệm 8 năm cung hiến thánh đường.

Thánh lễ trọng thể diễn ra lúc 17g00 thứ Bảy ngày 08.12.2018, do Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng hạt Phú Thọ, cha xứ Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, cha phó Fédéric Cao Lê Minh Vương, cha Martino Bùi Huy Hòa và quý cha khách mời.

Tham dự Thánh lễ, ngoài cộng đoàn giáo xứ Bắc Hà còn có quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý vị ân nhân cùng đại diện các đoàn thể giáo xứ bạn và quý vị khách mời xa gần.

Khởi đầu là cuộc rước kiệu tượng Đức Mẹ từ hội trường giáo xứ vào trong thánh đường.

Sau bài Tin Mừng, Đức cha Giuse chia sẻ: Hôm nay, chúng ta cùng nhau qui tụ về đây để mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội vì Mẹ được đẹp lòng Thiên Chúa, đẹp cả hồn lẫn xác. Thiên Chúa ban cho Mẹ ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội, nghĩa là Thiên Chúa đã gìn giữ xác hồn Đức Mẹ không vướng phải vết nhơ tội nguyên tổ từ khi còn nằm trong lòng mẹ. Còn tất cả loài người chúng ta đều mắc tội nguyên tổ do Ađam và Evà vì đã không nghe lời Thiên Chúa; cả hai ông bà đã ăn trái cấm, cho nên phải chịu án phạt đời đời. Tuy nhiên, vì tình thương yêu mà Thiên Chúa đã sai Con Một của mình xuống thế làm người qua cung lòng Đức Trinh Nữ Maria để cứu chuộc nhân loại. Thật vậy, “Ở đâu có Thiên Chúa, thì ở đó được tràn đầy niềm vui và ân sủng”.

Ngài diễn giảng tiếp, nhìn lại 8 năm xây dựng ngôi thánh đường giáo xứ Bắc Hà, biết bao công khó khăn gian nan vất vả của cha xứ và cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ. Sau gần 3 năm xây dựng, ngôi nhà thờ mới khang trang cũng đã được hoàn thành, và để nói lên sự hiến dâng cho Thiên Chúa một cách vĩnh viễn, và là nơi thờ phượng Thiên Chúa được tốt đẹp hơn. Vì vậy, chúng ta phải luôn ý thức, gìn giữ và cùng nhau xây dựng giáo xứ như lòng Chúa ước mong, và chuẩn bị đón mừng Chúa Hài Đồng ngự đến trong tâm hồn.

Thánh lễ tiếp nối, quý vị đại diện giáo xứ đọc lời nguyện tín hữu và dâng những của lễ vật hèn mọn lên Thiên Chúa.

Sau phần hiệp lễ, vị đại diện thay mặt cộng đoàn giáo xứ lên cảm ơn Đức cha, cha hạt trưởng, quý cha, quý soeur, quý khách và chính quyền các cấp. Để tỏ lòng tri ân, vị đại diện dâng lên quý Đức cha bó hoa tươi thắm gói ghém tình cảm thân thương của những người con trong giáo xứ.

Đáp từ, Đức cha Giuse ngỏ lời cám ơn và chúc mừng cha xứ Anphongsô và cộng đoàn giáo xứ được tràn đầy hồng ân, và xây dựng giáo xứ ngày một phát triển về mọi mặt. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn giáo xứ mở rộng vòng tay đóng góp tiền của để cùng với Giáo phận xây dựng những giáo điểm truyền giáo mới đạt được kết quả tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top