Giáo xứ Bắc Hà: Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Giáo xứ Bắc Hà: Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

WGPSG -- Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã yêu thương và che chở, sáng ngày thứ bảy 5.12.2009, lúc 9 giờ, giáo xứ Bắc Hà long trọng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, kính bổn mạng của giáo xứ - Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội và mừng ngôi thánh đường đã hoàn tất phần xây dựng cơ bản.

Cũng trong ngày này, giáo xứ đã tổ chức thượng kèo.

Tham dự thánh lễ còn có quý ân nhân và đại diện cộng đoàn các giáo xứ bạn có quan hệ thân thiết với giáo xứ Bắc Hà.

Thánh lễ khởi đầu với bài thánh ca bất hủ NỮ VƯƠNG HÒA BÌNH của Hải Linh, cộng đồng Dân Chúa cảm nhận phút giây lắng đọng của tâm hồn để hiệp thông trong Thánh lễ đồng tế.

Đồng tế với Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, GM phụ tá TGP TpHCM còn có quý cha:
  • Hạt trưởng Hạt Phú Thọ
  • Hạt trưởng Hạt Chí Hòa
  • Quý cha Quản nhiệm, phụ tá các giáo xứ: Tân Phú, Tân Châu, Phú Bình, Phú Hòa, An Lạc
  • Cha sở Anphongsô Hoàng Ngọc Bao và cha phụ tá Micae Phạm Tường Trinh

Nghe Audio:
   - Nhập lễ
   - Tin Mừng & Giảng lễ

Đức Cha Phêrô mở đầu bài giảng với những chia sẻ tâm tình riêng tư về Mẹ Maria Vô Nhiễm mà ngài đã trải nghiệm sâu sắc trong cuộc đời mục tử của mình.

Trong phần chính của bài giảng, Đức Cha dùng hình ảnh bụi gai bốc cháy trong sách Xuất Hành để liên hệ đến tín điều: Đức Maria không mắc tội tổ tông truyền. Cuộc gặp gỡ giữa Thiên Chúa và Mô-sê chính là hình ảnh báo trước ơn huệ đặc biệt Thiên Chúa dành cho Đức Mẹ: VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI. Điều này đã giúp cộng đoàn tham dự thánh lễ, cảm thấy hết sức ngỡ ngàng và cảm thấy niềm tin của mình được củng cố sâu sắc.

Ngài cũng dùng chính câu chuyện Cựu ước đã kể, để nói về tầm quan trọng của ngôi Thánh đường trong cộng đoàn Công giáo. Vì đi đến đâu, thì việc đầu tiên cũng là xây dựng Nhà thờ để cùng nhau quây quần thờ phượng Thiên Chúa.

Được biết, nhà thờ Bắc Hà đã được Đức Hồng Y GB. Phạm Minh Mẫn làm phép đặt viên đá đầu tiên khởi công xây dựng vào ngày 10/5/2008. Thánh lễ khởi công xây dựng do Cha Tổng Đại diện GB. Huỳnh Công Minh chủ sự ngày 14/9/2008. Khi hoàn thành, diện tích sử dụng sẽ tăng lên gấp đôi so với nhà thờ cũ, với tầng trệt là Hội trường - Nhà Chờ Phục Sinh, tầng hai cộng với hai phần lửng sẽ là nơi cử hành thánh lễ.

Và cũng theo quy chế của Năm Thánh 2010: giáo dân tham dự các thánh lễ do ĐGM chủ sự sẽ được lãnh ơn Toàn xá. Nên trong phép lành cuối lễ, Đức cha Phê-rô đã ban phép lành với ơn Toàn xá cho toàn thể cộng đoàn tham dự.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10g30 trong bầu khí hân hoan tạ ơn Thiên Chúa, tung hô tước hiệu Vô Nhiễm Nguyên Tội của Đức Trinh Nữ Maria và tràn đầy niềm hy vọng nhà thờ Bắc Hà sẽ được khánh thành trong Năm Thánh 2010 như lời Đức Cha Phêrô cầu chúc.

Nguyện xin Mẹ Maria cầu bầu cho giáo xứ Bắc Hà sớm hoàn thành ngôi Nhà Thờ như lòng Dân Chúa mong ước.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top