Giáo xứ Bắc Hà: Kỷ niệm 46 năm linh mục cha sở Anphongsô Hoàng Ngọc Bao

Giáo xứ Bắc Hà: Kỷ niệm 46 năm linh mục cha sở Anphongsô Hoàng Ngọc Bao

WGPSG – “Mỗi người chúng ta hãy cậy trông và trao cho Chúa gánh nặng cuộc đời trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống”.

Trên đây là tâm tình của cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, chánh xứ giáo xứ Bắc Hà, trong Thánh lễ tạ ơn ngài lãnh nhận thiên chức Linh mục được 46 năm, diễn ra lúc 17g00 thứ Bảy ngày 28.04.2018 tại nhà thờ Bắc Hà, giáo hạt Phú Thọ.

Tham dự  trong Thánh lễ có quý soeur Dòng Mân Côi, quý vị ân nhân, quý vị khách mời, quý chức trong HĐMVGX, đại diện các đoàn thể cùng cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ Bắc Hà cùng đến hiệp dâng.

Đầu lễ, cha Anphongsô mời gọi cộng đoàn hiệp dâng lời cầu nguyện cho ngài và cho các linh mục luôn trung thành với sứ vụ mục tử của mình.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Anphongsô đã tóm lược về cuộc khổ nạn và Phục sinh của Đức Kitô, và mời gọi cộng đoàn hãy kín múc niềm vui và sự bình an đích thực nơi Chúa Giêsu, như Lời Chúa đã phán: “Anh em hãy đến cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng”.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho mỗi người chúng con cũng biết trao vào trong vòng tay của Chúa gánh nặng của cuộc đời, và luôn biết trông cậy nơi Ngài trong mọi hoàn cảnh trong cuộc sống.

Để kết thúc bài giảng, cha Anphongsô đã mượn lời bài hát “Một mình con với Chúa” nói lên chút tâm tư của cuộc đời linh mục.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch, thay mặt HĐMVGX, chúc mừng cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, nhân ngày kỷ niệm 46 năm lãnh nhận thiên chức linh mục, được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa. Đồng thời, vị đại diện cũng dâng lên bó hoa tươi và món quà nhỏ, nói lên tấm lòng hiếu thảo của những người con trong giáo xứ đối với vị mục tử. Đáp lời, cha Anphongsô ngỏ lời cảm ơn quý soeur, vị ân nhân, cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ hôm nay được sốt sắng. Nhân đây, cũng ngỏ lời cảm ơn quý cộng đoàn đã cộng tác cùng ngài phục vụ cho giáo xứ Bắc Hà trong suốt hơn 25 năm qua được mọi sự tốt đẹp.

Thánh lễ khép lại lúc 18g00, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an và cùng nhau hát vang bài “Cảm tạ ơn Chúa”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top