Giáo xứ Bắc Dũng: Tri ân Cha Vinhsơn Nguyễn Thế Thủ

Giáo xứ Bắc Dũng: Tri ân Cha Vinhsơn Nguyễn Thế Thủ

WGPSG -- Với tấm lòng biết ơn Cha nguyên chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, vào lúc 16g00, ngày 26/6/2012, tại giáo xứ Bắc Dũng, hạt Xóm Mới, Cha chánh xứ Giuse Trần Cao Thăng đã mời ngài về dâng Thánh lễ trong dịp kỷ niệm 20 năm hồng ân linh mục của ngài. Đội kèn trống và giáo dân tập trung để tham dự Thánh lễ với ý muốn cảm tạ ngài trong thời gian làm chánh xứ, đã để lại biết bao thành quả cho giáo xứ cả vật chất lẫn tinh thần.

Cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ tu nghiệp 5 năm tại Pháp thuộc dòng MEP. Đến năm 1997 ngài về làm giáo sư Đại Chủng viện kiêm Trưởng ban Phụng vụ Giáo phận. Năm 2001 ngài kiêm nhiệm thêm nhà thờ REGIA MUNDI. Ngày 14/07/2010 ngài được Đức Hồng y bổ nhiệm về làm chánh xứ giáo xứ Bắc Dũng. Sau hơn 1 năm, ngài lại được bài sai về giáo xứ Vườn Xoài.

Trước Thánh lễ lúc 16g30, Cha xứ Giuse Trần Cao Thăng giới thiệu với cộng đoàn các khách mời danh dự, đặc biệt là Cha nguyên chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, chủ tế Thánh lễ; Cha cố nguyên chánh xứ Giuse Nguyễn Bá Chính đã nghỉ hưu tại nhà hưu Bắc Ninh, Quận Thủ Đức; Bà nguyên tổng Anna Nguyễn Thị Thanh và quý soeur Hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp. Cha nêu lên ý nghĩa quan trọng là toàn thể cộng đoàn giáo xứ rất tri ân Cha Vinh Sơn nhân dịp kỷ niệm 20 năm hồng ân linh mục, và kính chúc ngài tràn đầy ơn Chúa để chu toàn nhiệm vụ đã được giao.

Một vị đại diện lên tặng hoa cho Cha Vinh Sơn trong tiếng vỗ tay chúc mừng. Đáp lại, Cha Vinh Sơn nói lời cảm ơn đến toàn thể mọi người, ngài cũng nói đến mảnh đất nghĩa trang gần Hội dòng Mến Thánh Giá mà từ lâu ngài cũng như mọi người đều tìm mọi cách để nhận lại.

Trong bài giảng, cha nói về khả năng chăm sóc đoàn chiên của Chúa, như Chúa hỏi Thánh Phêrô 3 lần: “Con có mến Thầy không?” Vì hỏi đến lần thứ 3 nên Thánh Phêrô buồn, và trả lời Chúa rằng: “Thầy biết hết mọi sự, Thầy biết con yêu mến Thầy”. Như vậy yêu mến là bởi vì “Thiên Chúa là Tình Yêu”. Ngài cũng đặt kỳ vọng và những điều mà mọi người khao khát vào cha chánh xứ Giuse, mà ngài cũng mới kỷ niệm 7 năm linh mục. Cầu chúc ngài tràn đầy sức khỏe và hồng ân để ngài tiếp tục công việc, và cũng không quên công ơn của Cha cố nguyên Chánh xứ Giuse Nguyễn Bá Chính đã 58 năm linh mục.

Sau lời hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV thay mặt giáo xứ Bắc Dũng có đôi lời chân tình đến quý cha, quý soeur, xin Chúa thương ban cho quý cha dồi dào sức khỏe để chu toàn công việc mà Thiên Chúa đã trao ban.

Thánh lễ kết thúc 17g20. Quý cha chụp hình lưu niệm với mọi người, và dự liên hoan tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top