Giáo xứ Bắc Dũng: Ra mắt tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ

Giáo xứ Bắc Dũng: Ra mắt tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ

WGPSG -- Chiều ngày 23/11/2012, giáo xứ Bắc Dũng đã cử hành Thánh lễ trọng thể mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ. Nhân dịp này, giáo xứ cũng tri ân quý chức đã hoàn thành nhiệm kỳ 2008-2012 tốt đẹp, đồng thời ra mắt Hội đồng Mục vụ giáo xứ nhiệm kỳ 2012-2016.

Đúng 16g30, quý chức tân cựu đã cung nghinh ảnh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam từ trong nhà xứ tiến vào thánh đường, cùng với cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ trọng thể do Cha chánh xứ Giuse Trần Cao Thăng chủ tế.

Cha chánh xứ chia sẻ Lời Chúa:

Các Thánh Tử Đạo Việt Nam không những đã can trường làm chứng cho Tin Mừng, chấp nhận chọn cái chết để gầy dựng cho những hạt giống đức tin ngày càng lớn mạnh trên quê hương chúng ta, nhưng các Ngài còn là những cộng sự đắc lực với cha xứ, họ đạo nơi các Ngài đã sống.
Các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ Bắc Dũng đã chọn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam làm bổn mạng, chúng ta hãy noi gương các Ngài, chấp nhận hy sinh, vượt qua khó khăn và thử thách trong cuộc sống đời thường để cộng tác với cha xứ, với các đoàn thể theo khả năng của mình, để xây dựng giáo xứ chúng ta ngày càng tiến triển về mọi mặt.

Thay mặt giáo xứ, cha chánh xứ ngỏ lời tri ân các cựu viên chức còn sống cũng như đã qua đời. Ngài cũng cám ơn tân chức không ngại gian nan để bước vào con đường phục vụ mà các vị tiền nhiệm đã đi qua.

Nghi thức trao bằng Tưởng Lệ - Tuyên hứa và trao Ủy Nhiệm Thư

Sau kinh Tin Kính, để tri ân và tưởng lệ những đóng góp của các vị trong Ban Thường vụ và Ban Chấp hành các giáo khu, cha chánh xứ đã trao bằng Tưởng Lệ cho các vị vừa kết thúc nhiệm kỳ 2008-2012.

Tiếp theo, các tân chức nhiệm kỳ 2012-2016 tiến hành nghi thức Tuyên hứa. Tân HĐMV gồm 7 vị trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành 5 giáo khu đã long trọng tuyên hứa nỗ lực thi hành phận sự trong sự gắn bó mật thiết và trung thành với Hội Thánh Chúa. Mỗi tân viên chức đã được cha chánh xứ trao Ủy Nhiệm Thư do Đức Hồng y TGM ấn ký.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông GB Đào Duy Minh - Nguyên Phó chủ tịch HĐMVGX đã thay mặt cựu viên chức nhiệm kỳ 2008-2012 cám ơn cha chánh xứ và cộng đoàn đã tín nhiệm, đề cử anh chị em tham gia vào các công việc của giáo xứ. Dù rất cố gắng, nhưng vì còn hạn chế về khả năng và đạo đức, kính mong cha xứ và cộng đoàn bỏ qua những thiếu sót của các cựu viên chức nhiệm kỳ vừa qua.

Vâng, nhiệm kỳ cũ kết thúc để nhiệm kỳ mới bắt đầu. Dù làm hay nghỉ cũng chỉ vì Vinh Danh Chúa. Vì Danh Chúa mà kết thúc nhiệm vụ, vì Danh Chúa mà bắt đầu nhiệm vụ. Có Chúa đỡ nâng, việc khó đến đâu cũng nên dễ dàng. Tin tưởng và phó thác, đó là kim chỉ nam của người phục vụ. Cầu chúc tân quý chức nhiệt thành phụng vụ với tâm niệm: “Phục vụ trong tin yêu - Đồng cảm và chia sẻ”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top