Giáo xứ Bắc Dũng: Ra mắt Ban Thừa tác viên Sách Thánh

Giáo xứ Bắc Dũng: Ra mắt Ban Thừa tác viên Sách Thánh

WGPSG -- Chiều 29/6/2012, Ban Thừa tác viên Sách Thánh thuộc giáo xứ Bắc Dũng đã ra mắt cộng đoàn giáo xứ nhân lễ mừng kính hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ. Thánh lễ trọng thể do Cha Giuse Trần Cao Thăng - chính xứ Bắc Dũng - cử hành.

30 Thừa tác viên đọc Sách Thánh lần này được các Ban Giám khảo chọn ra trong số 70 người ghi danh. Trước đó, cha xứ đã mời gọi những ai có tinh thần và khả năng phục vụ đến để ghi danh thử giọng.

Trong nghi thức ra mắt, cha xứ đã trao cho mỗi người một cuốn: Lời Chúa trong Thánh lễ, loại sách khổ 15x25, có chữ ký của ngài. Cũng trong dịp ra mắt này, giáo xứ đã trao những phần thưởng khuyến khích cho những người đạt điểm cao trong các vòng tuyển chọn. Giải nhất là 1 “cúp vàng” được trao cho Anh Giuse Nguyễn Huy Hoàng.

Đồng phục của các Thừa tác viên khi thi hành nhiệm vụ là áo choàng màu trắng nhạt, gần giống áo của các tu sỹ.

Chia sẻ trong bài giảng, Cha Giuse đã nhấn mạnh đến gương của hai thánh Phêrô và Phaolô tông đồ. Từ một ngư phủ dốt nát quê mùa, từng chối Chúa; và từ một trí thức hống hách, ngông cuồng, từng ra sức bắt bớ người theo Chúa, cả hai đã được Chúa biến đổi để trở nên những tảng đá góc tường… Từ Công đồng Vatican II, người giáo dân được mời gọi tham gia vào một số trách vụ mà trước đây chỉ dành cho giáo sỹ, tu sỹ như trao Thánh Thể, đọc Sách Thánh, liệm xác kẻ chết, làm phép huyệt, thiêu xác… Mọi người cũng không nên quá khắt khe với những người đã được cha xứ đặc cách để thi hành những phận vụ đó…

“Hôm nay, chúng ta không vinh danh những Thừa tác viên đọc Sách Thánh, nhưng chúng ta vinh danh những người thay mặt cho cả giáo xứ để công bố Lời Chúa”. Cha kết thúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top