Giáo xứ Bắc Dũng: Nguyện ca Giáng sinh 2010

Giáo xứ Bắc Dũng: Nguyện ca Giáng sinh 2010

WGPSG -- Chuẩn bị mừng Chúa Giáng sinh, ngoài những công việc tổ chức cho giáo dân tĩnh tâm, xưng tội và tham gia các hoạt động tông đồ bác ái, làm hang đá tại nhà thờ và các khu họ… nhằm tạo tình thân và sự hợp tác, đoàn kết giữa các ca đoàn, các hội đoàn và đoàn thể trong giáo xứ, ngày 20/12/2010, giáo xứ Bắc Dũng đã tổ chức đêm “Nguyện ca Giáng sinh: Năm Thánh Hồng Ân 2010” vào lúc 19g00.

Đây là dịp để tất cả các ca viên, các đoàn viên thuộc các hội đoàn, không phân biệt lớn nhỏ, già trẻ… có điều kiện cùng nhau tập dợt, chuẩn bị cho đêm nguyện ca. Để đêm diễn được thành công, kế hoạch tổ chức đã được chuẩn bị chu đáo từ đầu tháng 10/2010, đồng thời tối ngày 12, 19/12/2010, mọi thành viên tham dự đã có mặt đông đủ để tham gia tổng dợt hết sức tích cực và nghiêm túc.

Cha Giuse Nguyễn Bá Chính (nguyên chánh xứ giáo xứ Bắc Dũng) tâm sự: Đã lâu lắm rồi, giáo xứ Bắc Dũng chưa tổ chức những ngày hội lớn như hôm nay. Thành quả này là do sự miệt mài luyện tập của mọi thành viên, nhất là các cháu thiếu nhi. Việc tổ chức rất chu đáo và mọi việc diễn ra đều ăn khớp nhịp nhàng với nhau, đã thể hiện tính chuyên nghiệp trong khâu tổ chức cũng như phong cách tổ chức. Mong rằng, năm sau, giáo xứ chúng ta sẽ phát huy thành quả này với nhiều hình thức hoạt động phong phú, đa dạng hơn nữa. Đặc biệt là cho sự hiệp nhất, yêu thương, đoàn kết, gắn bó mọi người trong giáo xứ sẽ luôn triển nở.

Chương trình buổi nguyện ca Giáng sinh gồm 2 phần: Mùa Vọng và Mùa Giáng sinh

Phần 1: Mùa Vọng

Khi nhân loại phạm tội, Thiên Chúa đã hứa ban Đấng Cứu Thế để cứu chuộc họ. Ngài đã ký kết với các tổ phụ giao ước tình yêu. Trải qua những năm tháng lưu đầy nơi xứ người, dân Do Thái ngày đêm tưởng nhớ quê nhà. Từ sông Babylon nơi dân ngoại, họ đã khóc than Sion và trông chờ ngày Thiên Chúa đến viếng thăm giải thoát họ khỏi cảnh lưu đầy trần thế. Chính lời hứa của Thiên Chúa đã thôi thúc mọi người hướng tâm hồn chờ mong Chúa đến, trần gian mong đợi Chúa đến như lính canh mong đợi hừng đông, như đàn én mong mùa xuân sang và như nai mong về bên suối. Để rồi, với 2 tiếng “Xin vâng” của Mẹ Maria, một kỷ nguyên mới đã mở ra cho nhân loại, vì Ngôi Hai đã từ trời xuống thế để đưa con người từ trần thế lên chốn trời cao. Đó là nỗi niềm chờ mong và tán tụng đã được diễn tả qua các bài hát:

1. Bài Trông đợi: ca đoàn tổng hợp trình diễn
2. Bài Hướng tâm hồn lên: ca đoàn Huynh đoàn Đaminh trình diễn
3. Độc tấu Saxophone bài Adeste Fideles (Bước người đi qua): giáo dân khu 1 trình diễn
4. Bài Mong đợi Chúa: ca đoàn Gia trưởng trình diễn
5. Bài Thân phận lưu đầy: các ca trưởng trình diễn
6. Từ lúc Mẹ nói lời xin vâng: ca đoàn Hiệp hội Thánh Mẫu trình diễn

Phần 2: Giáng sinh

Bài “Xin vâng” đã kết thúc phần 1 với những điệu nhạc buồn, khiến cả cộng đoàn như chìm đắm trong sự chờ mong giữa cảnh tối mờ ảo trong nhà thờ, phần 2 được khởi đầu với điệu nhạc dồn dập, lời bài hát vui tươi, phấn khởi của bài Say Noel với điệu nhạc tưng bừng, hân hoan.

Đêm nay Noel về, hồn tôi ơi lắng tai nghe muôn ngàn thiên sứ tung hô chúc tụng, đàn muôn cung réo rắt dồn dập khắp sơn khê, mùa hồng ân, mùa đất trời giao duyên, Chúa đã đến thăm dân Người. Ôi Đêm Thánh! Đêm rực sáng của ơn phúc. Lời nài kể siết khi tình yêu Giáng sinh bao phủ con tim nhân loại… Đó là những tâm tình mừng vui trong các bài ca tán tụng ở phần 2:

1. Bài Sau Noel: ca đoàn tổng hợp trình diễn
2. Bài Noel mùa hồng ân: ca đoàn Thiếu nhi trình diễn
3. Bài Đêm Noel: ca đoàn tổng hợp trình diễn
4. Bài Bóng đêm buông dài: ca đoàn Hiền Mẫu trình diễn
5. Hòa tấu violin & piano bài Joy to the word: giáo dân khu 2 trình diễn
6. Bài Xin Giáng sinh tình yêu: tốp ca giáo khu 2 trình diễn
7. Bài Mùa đông năm ấy: tốp ca giáo khu 4 trình diễn
8. Bài Chúa ra đời: ca đoàn giáo xứ trình diễn
9. Hoạt cảnh “Ba vua lên đường”: hội Legio trình diễn

Sau lời phát biểu bế mạc của cha chánh xứ Vinhsơn Nguyễn Thế Thủ, đèn nhà thờ bật sáng, cả cộng đoàn sôi động hẳn lên khi cùng hát vang bài “Hang Bêlem”, điệu nhạc dồn dập cùng với lời ca hào hùng, đã khiến nhiều người chưa muốn về nhà, còn nấn ná vào nhà xứ, chia sẻ niềm vui với cha xứ, với Hội đồng Mục vụ giáo xứ và mọi thành viên đã đóng góp công sức cho đêm nguyện ca được thành công mỹ mãn, xóa tan đi những tháng năm khắc khoải chờ mong sự khởi sắc của giáo xứ Bắc Dũng.

Cầu xin ơn an bình của Chúa Cứu Thế sẽ đến và ở lại với mọi người luôn mãi.

Maranatha, lạy Chúa Giêsu, xin ngự đến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top