Giáo xứ Bắc Dũng: Mở rộng trái tim

Giáo xứ Bắc Dũng: Mở rộng trái tim

WGPSG -- “Nếu Đức Kitô đã không sống lại thì lời rao giảng của chúng tôi trống rỗng, và cả đức tin của anh em cũng trống rỗng” (1Cr 15,14).

Hiệp cùng Hội Thánh, giáo xứ Bắc Dũng đã long trọng mừng đại lễ Phục Sinh. Thánh lễ trọng thể do Cha chánh xứ Giuse Trần Cao Thăng chủ sự, được cử hành lúc 16g00 Chúa nhật 31/3/2013.

Đầu lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ đã chúc mừng bổn mạng Ban Caritas giáo xứ tròn 2 tuổi, đồng thời cám ơn quý ân nhân đã giúp đỡ cho giáo xứ nói chung, và Ban Caritas nói riêng có điều kiện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Dựa vào Tin Mừng theo Thánh Gioan (Ga 20,1-9), cha chánh xứ đã nêu lên ba nhân vật là Bà Maria Madalena, Ông Gioan và Ông Phêrô. Khi thấy ngôi mộ trống, họ đã thấy và đã tin, đồng thời có những phản ứng khác nhau để trở thành những nhân chứng về sự sống lại của Chúa Giêsu. Các môn đệ của Chúa Giêsu đã không thể nào loan báo về sự phục sinh của Chúa nếu xác của Người vẫn còn đó, trong ngôi mộ. Vì thế, ngày nay, dù chúng ta đang phải đối đầu với nền khoa học tiến bộ, nhưng dấu chỉ ngôi mồ trống, cũng như khăn che đầu Chúa Giêsu được cuốn lại, xếp riêng ra một nơi, không để lẫn với những băng vải, cùng với các nhân chứng trong Tin Mừng… đã khẳng định niềm tin của chúng ta có cơ sở.

Trong buổi họp mặt, Ông Gioan Đặng Xuân Mai cho biết: Ban Caritas Gx. Bắc Dũng dù mới thành lập được hai năm, nhưng dưới sự hướng dẫn của cha chánh xứ, cũng như sự giúp đỡ của quý ân nhân và lòng nhiệt thành của các thành viên, Ban Caritas đã thực hiện những công việc cố định như:

- Duy trì “bữa cơm của Chúa” với 200 phần ăn vào trưa Chúa nhật hằng tuần.

- Hằng tháng, chăm lo 60 phần gạo (mỗi phần 5kg) cho những gia đình khó khăn.

Ngoài ra, Ban Caritas còn tổ chức Hội chợ Xuân cho người nghèo vào các dịp tết Nguyên Đán. Trên 500 phần quà đã được cấp phát để chăm lo cho người nghèo trong và ngoài giáo xứ có điều kiện ăn tết. Song song đó, Ban Caritas còn thường xuyên tổ chức đi thăm các nhà mở, các trại cô nhi ở vùng sâu, vùng xa tại Cao Nguyên, tiếp sức mùa thi…


Chị Annê Nguyễn Thị Thanh Trúc cho biết, ngoài sự giúp đỡ của bà con giáo dân và một số người hảo tâm tự nguyện đóng góp, Ban Caritas còn nhận được sự giúp đỡ của hai mẹ con chị Kim Thanh từ Q.3.

Được đồng hành công việc với giáo xứ từ rất sớm, chị Kim Thanh bộc bạch: Tôi và cháu Giang, 2 mẹ con tôi đã ấp ủ việc làm này từ lâu, với mong ước được cùng mọi người, chia sẻ phần nào những khó khăn của tha nhân.

Cầu chúc mọi thành viên Ban Caritas Gx. Bắc Dũng luôn liên đới và hỗ trợ nhau để chu toàn trách nhiệm của mình, qua đó công việc bác ái ngày càng đạt được nhiều thành quả tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top